หนีลูก-เมียไปบวช 9 ปี สุดท้ายจะกลับมาฟ้องชู้ ขอแบ่งสินสมรส

View icon 24
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 07.23 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทนายเกิดผล เจอพระมาปรึกษาปัญหากฎหมาย อยากจะกลับไปคืนดีภรรยา หลังหนีไปบวช 9 ปี แต่ภรรยาไม่รอ ตอนนี้มีสามีใหม่ ร่ำรวยแล้ว แต่เรื่องวุ่น ๆ เกิดขึ้น เพราะพระรูปดังกล่าวกับภรรยายังไม่ได้จดทะเบียนหย่ากันเลย งานนี้เลยอยากจะฟ้องสักหน่อย

ตามเสียงของ นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ แค่เบื้องต้น บอกว่า มีพระรูปหนึ่ง มาปรึกษาทางกฎหมายว่า ก่อนบวชเป็นพระ มีลูก มีเมีย มาก่อน แต่ตอนนั้นฐานะยากจน มีหนี้สิน เลยกลัวลูกเมียลำบาก ตัดสินใจทิ้งลูกเมียไปบวชได้ 9 ปีแล้ว แต่หลังสามีไปบวชแล้ว ภรรยาไปมีสามีใหม่ ช่วยกันทำธุรกิจจนร่ำรวย พระก็เลยคิดจะสึกเพื่อกลับไปอยู่กับเมียอีกครั้ง แต่เมียไม่เอาแล้ว เลยอยากปรึกษาทนายว่า อยากจะฟ้องชู้ (สามีใหม่) เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท และฟ้องหย่าภรรยา เพื่อแบ่งสินสมรสอีก 7 ล้านบาท

ทนายเกิดผล ระบุว่า กรณีนี้สามีที่ไปบวชพระ ยังไม่ได้จดทะเบียนหย่า ถือว่ายังเป็นสามีภรรยาถูกต้องตามกฎหมาย เพราะการที่จะสิ้นสุดความเป็นสามีภรรยากัน คือ 1.ต้องหย่าขาดจากกันโดยสมัครใจ 2.เสียชีวิตจากกัน และ 3.ศาลพิพากษาให้หย่าขาด ซึ่งการหนีไปบวชยังไม่ทำให้ความเป็นสามีภรรยาสิ้นสุดลงตามกฎหมาย

ถ้าจะฟ้องแบ่งสินสมรส ฟ้องหย่า ฟ้องชู้อะไรต่าง ๆ ตามกฎหมายก็ฟ้องได้ แต่ ทนายเกิดผล บอกว่า ผมไม่รับเป็นทนายให้

ถามว่าทำไมตอนนั้นถึงหนีไปบวช พระให้เหตุผลว่า ทนเห็นลูก-เมีย ลำบากไม่ได้ กลัวข้าวปลาอาหารไม่พอกิน ถ้ามีข้าวสำหรับกินได้ 3 คน จะกินได้แค่ 2 วัน แต่ถ้าเขาไปบวชสักคนหนึ่ง จะเหลือแค่ 2 คน กินได้อย่างน้อย 6 วัน เขาทำเพื่อลูกเมียนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง