รายงานพิเศษ : กัดไม่ปล่อย จับ 2 ชาวจีน ผู้บงการอุ้มรีดเงิน

View icon 40
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 07.33 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจ สน.ดินแดง กัดไม่ปล่อย ล่าตัวชาวจีนผู้บงการขบวนการอุ้มรีดเงินเพื่อนร่วมชาติ ล่าสุดจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 คน ระดับตัวบงการ เตรียมขยายผลเส้นทางการเงินผู้เกี่ยวข้อง และตรวจสอบประวัติย้อนหลังทุกคน เชื่อไม่ได้ทำครั้งแรก ไปลงสนามข่าวนี้กับ คุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร

หลังชุดสืบสวนล่าตัวกลุ่มตำรวจในและนอกราชการ อุ้มรีดเงินผู้เสียหายชาวจีน จากโรงแรมย่านประชาสงเคราะห์ 2 เพื่อเอาเงิน 2.5 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ ตำรวจสืบสวน สน.ดินแดง ไปควบคุมตัว นายหยาง ผู้ต้องหาชาวจีนตามหมายจับคนที่ 6 ได้ หลังขอมอบตัวในย่านห้วยขวาง

จากนั้นทีมสนามข่าวได้รับเบาะแสว่า ชุดสืบสวนยังรอจับผู้ต้องหารายที่ 7 คือ นายจูหลิน ซู ผู้ต้องหาชาวจีนสัญชาติไทย จึงไปเฝ้าดักรอตลอดทั้งคืน กระทั่งชุดสืบสวนไปจับกุมตัวได้จากร้านอาหารย่านโชคชัย 4 หลังสืบทราบว่า เจ้าตัวเดินทางเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน หวังมอบตัวสู้คดี แต่ตำรวจรู้ทันไล่จับได้ก่อน จึงคุมตัวมาสอบปากคำ ทีมข่าวได้พยายามสอบถามว่าเขาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างไร แต่คำตอบที่ได้คือความเงียบ

แต่เมื่อเจอตำรวจ เจ้าตัวยอมสารภาพว่าเป็นผู้ร่วมขบวนการ ถือว่า นายหยาง และ นายจูหลิน ซู คือ ผู้บงการตัวสำคัญ นายหยางจะรับโอนเงินดิจิทัลจากผู้เสียหาย แล้วส่งเข้ากระเป๋าเงินดิจิทัลของนายหลินซู และทำธุรกรรมแปลงเป็นเงินบาท โอนเงินส่งต่อไปยังผู้ร่วมขบวนการ รายละ 100,000-700,000 บาท

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เชื่อ ผู้ต้องหากลุ่มนี้ไม่ได้ทำเป็นครั้งแรก เพราะเชี่ยวชาญและวางแผนเป็นขั้นเป็นตอน จึงสั่งให้ชุดสืบสวนไล่รื้อประวัติผู้ต้องหาทุกคนว่าไปก่อคดีในพื้นที่อื่นอีกหรือไม่ ถ้าผู้เสียหายคนไหนจำได้ แจ้งมาที่ สน.ดินแดง ได้ทันที

สรุปคดีนี้ ออกหมายจับ 10 คน จับกุมได้แล้ว 7 คน หลบหนีอีก 3 คน คือ จ่าสิบตำรวจตรี วีระยุทธ หรือ จ่าแจ็ค ตำรวจ สน.พญาไท, นายเจียนเปียว ชาวจีน หนีอยู่ต่างประเทศ และ นายณัฐพงษ์ ที่ล่าสุดขอเข้ามอบตัวในวันพุธนี้ และเตรียมขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการคนอื่น ๆ เพิ่มอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง