แก๊งคอลเซ็นเตอร์โดนแล้ว ตำรวจ ปอท.รวบบอสใหญ่ชาวจีนคาด่านสระแก้ว

แก๊งคอลเซ็นเตอร์โดนแล้ว ตำรวจ ปอท.รวบบอสใหญ่ชาวจีนคาด่านสระแก้ว

View icon 3.7K
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 08.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ ปอท.ตามรวบชายชาวจีนบอสใหญ่แก๊งคอลเซ็นเตอร์คาด่านสระแก้ว ระดับสั่งการ-บริหารเงิน เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างเป็นพนักงานโรงแรมฝั่งปอยเปต

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ วานนี้(6 พ.ค.2567) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ร่วมกันจับกุม MR.HE สัญชาติจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐาน “มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตหรือหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

สืบเนื่องจากตำรวจ กก.3 บก.ปอท. ได้สืบสวนสอบสวนคดีที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่โทรศัพท์หลอกผู้เสียหายวัย 75 ปี ว่าบัญชีธนาคารเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยใช้หมายเลข +191 อ้างว่าเป็นตำรวจจันทบุรีและเจ้าหน้าที่ ปปง. จนผู้เสียหายสูญเงินรวม 10.9 ล้านบาท และก่อนหน้านี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องที่เป็นบัญชีม้า ได้รวม 5 ราย รวมทั้งล่ามเจินเจิน และนายม่วง คนพาบัญชีม้าข้ามแดนไปส่งให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งปอยเปต นำไปสู่การขยายผลเพื่อจับกุมให้ได้ทั้งขบวนการ

ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญซึ่งเป็นระดับสั่งการและบริหารการเงินของเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ได้แก่ MR.HE สัญชาติจีน อายุ 30 ปี ขณะกำลังเดินทางเข้ามาในประเทศไทยจากฝั่งประเทศกัมพูชา เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศจีน จึงได้ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว จับกุมตัวผู้ต้องหาคนดังกล่าว โดยสอบถามคำให้การเบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าไปทำงานเป็นพนักงานโรงแรมที่ปอยเปตเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้แต่อย่างไร และที่เดินทางมาในไทย เพื่อเตรียมจะขึ้นเครื่องต่อไปยังประเทศจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานการกระทำความผิดชัดเจน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง