อนุทินมองดิจิทัลวอลเล็ต เติมเงิน 1 หมื่น ต้องทำให้ถูกกฎหมาย

อนุทินมองดิจิทัลวอลเล็ต เติมเงิน 1 หมื่น ต้องทำให้ถูกกฎหมาย

View icon 73
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 09.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อนุทิน” มองปมวิจารณ์แบงก์ชาติ แต่ละหน่วยงานมีต้องอิสระในการทำงาน ชี้ ดิจิทัลวอลเล็ต เติมเงิน 1 หมื่นบาท เป็นนโยบายหลัก ต้องทำให้ถูกกฎหมาย

วันนี้ (7 พ.ค.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการวิพากษ์วิจารณ์ความเป็นกลางของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่า มองว่าแต่ละหน่วยงานก็ต้องมีอิสระในการทำงานอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นองค์กรอิสระหรือหน่วยงานราชการ ในส่วนของหน่วยงานอิสระก็ต้องทำตามสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง และทำตามนโยบายของรัฐบาล ตราบใดที่นโยบายนั้นชอบด้วยรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ขอให้เกิดประโยชน์กับประชาชนเป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะพรรคร่วมก็ยังสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลอยู่ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นโยบายเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่อยู่ในสมุดปกขาวถือเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล และการทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ได้ แน่นอนว่าต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย หลักสำคัญของเรื่องนี้คือการได้รับคำยืนยันจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ถือเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายของรัฐบาล หรือจากสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ก็ต้องถือว่าพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องให้การสนับสนุน ตนไม่ใช่นักกฎหมายก็ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาตอบเรื่องนี้แทนรัฐบาลต่อประชาชนด้วย ซึ่งในกรณีนี้ต้องรอฟังความเห็นจากสำนักงานกฤษฎีกาว่าจะเป็นอย่างไร