ว้าวุ่นทั้งสนามบิน! ระบบตรวจสอบพาสปอร์ตล้ม ผู้โดยสารติดค้างนานหลายชั่วโมง

ว้าวุ่นทั้งสนามบิน! ระบบตรวจสอบพาสปอร์ตล้ม ผู้โดยสารติดค้างนานหลายชั่วโมง

View icon 63
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 12.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สนามบินหลายแห่งในประเทศอังกฤษ ต้องตกอยู่ในตวามวุ่นวาย หลังระบบตรวจสอบ “พาสปอร์ต” อัตโนมัติขัดข้อง ทำผู้โดยสารจำนวนมากติดค้างต้องต่อคิวยาวเหยียดนานหลายชั่วโมง

วันนี้ (8 พ.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลายสนามบินในประเทศอังกฤษ เผชิญปัญหาระบบตรวจสอบ “พาสปอร์ต” อัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีจดจำใบหน้า หรือ อี-เกตส์ (E-gates) เกิดขัดข้องทางเทคนิคทั่วประเทศ ส่งผลให้สนามบินต่าง ๆ ทั้ง สนามบินฮีทโธรว์ ที่มีผู้โดยสารหนาแน่นที่สุดในอังกฤษ, สนามบินแมนเซสเตอร์ รวมไปถึงสนามบินเอดินบะระในสกอตแลนด์ มีผู้โดยสารตกค้างจำนวนมากต้องรอต่อคิวนานหลายชั่วโมง เพื่อรอเข้าระบบตรวจสอบพาสปอร์

หลังจากนั้น ทางกระทรวงมหาดไทยของอังกฤษออกแถลงการณ์ว่า ระบบ “อี-เกตส์” สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้วตั้งแต่ช่วงหลังเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวานนี้ และยืนยันว่าไม่ใช่การโจมตีทางไซเบอร์ พร้อมขอโทษผู้โดยสารสำหรับทุกความผิดพลาด รวมถึงขอบคุณสายการบินต่าง ๆ ที่ให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา

ทางผู้โดยสารจากเที่ยวบินหนึ่ง เล่าว่า เขาเดินทางมาจากกรุงโรมของอิตาลี ทันทีที่เครื่องลงจอดผู้โดยสารบนเที่ยวบินถูกกักตัวไว้บนเครื่องบิน เนื่องจากปัญหาจากระบบขัดข้อง ทำให้ไม่สามารถปล่อยผู้โดยสารลงไปต่อคิวที่ยังค้างอยู่ในสนามบินเพิ่มได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง