คุมตัวสอบกะเทยแสบ ลักพาตัวเด็กทารก

View icon 28
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 16.25 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้าเหตุสาวประเภทสอง ลักพาตัวน้องมาร์ติน เด็กชายวัย 9 เดือน แต่สุดท้ายไม่รอด หลังพลังโซเชียลช่วยกันแชร์ข่าว จนตำรวจตามจับตัวไว้ได้ ล่าสุดเร่งขยายผลเกี่ยวข้อง ขบวนการค้ามนุษย์หรือไม่

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวานนี้ น้องมาร์ติน เด็กชายวัย 9 เดือน ถูกสาวประเภทสองชาวกัมพูชา ทำงานเป็นคนงานก่อสร้าง ลักพาตัวไป โดยคนร้ายทำทีมาขออุ้ม พอผู้ปกครองเผลอ ก็พาเด็กหนี มีพลเมืองดีเจอครั้งสุดท้ายที่หมอชิต กระทั่งพบตัวคนร้ายอยู่กับเด็กบนรถตู้มุ่งหน้า จังหวัดระยอง แล้วถูกจับตัวได้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ส่วนน้องมาร์ติน ปลอดภัยดี อยู่ในความดูแลของปู่และย่าแล้ว

จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ อ้างว่าเป็นคนไทย รับสารภาพว่า ลักพาตัวเด็กไปจริง โดยให้เหตุผลว่า ต้องการนำไปเลี้ยง ขณะที่ตัวเองจะไปทำงานที่จันทบุรี โดยพาตัวเด็กไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งหมอชิต ไปลงที่ระยอง และเตรียมต่อรถไปยังจันทบุรี ทั้งนี้ระหว่างการสอบสวนบางช่วง เจ้าหน้าที่พยายามให้ผู้ก่อเหตุร้องเพลงชาติไทย เพื่อพิสูจน์ความเป็นคนไทย แต่กลับร้องไม่ได้

โดยผู้ก่อเหตุยังยืนยันว่าตัวเองเป็นคนไทย จากการสืบประวัติเบื้องต้น ไม่พบชื่อที่อยู่ในทะเบียนราษฎร์ แต่ให้การว่าเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยา ถูกจำคุกที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร

ล่าสุด พันตำรวจเอก สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา เปิดเผยว่า แจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ 1 ข้อหา ฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปจากผู้ปกครอง โทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึง 15 ปี จากการสอบปากคำปู่และย่า

ทราบว่าพ่อแม่แท้ ๆ ของเด็กชาย นำลูกมาให้ปู่และย่าที่ประกอบอาชีพรับจ้างก่อสร้าง เป็นคนดูแลให้ เนื่องจากไม่มีกำลังทรัพย์ ปู่และย่าจึงเลี้ยงอยู่ในแคมป์คนงานย่านท่าน้ำบางนา วัดบางนานอก เขตบางนา เวลาออกไปทำงานก็จะมีคนดูแลให้ จากการตรวจสอบครอบครัวเด็กทุกคนมีสัญชาติลาวทั้งหมด

เบื้องต้นผู้ต้องหามีความคุ้นชินกับเด็ก และครอบครัวเด็ก เนื่องจากมาสมัครงาน รับจ้างก่อสร้างได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ผู้ต้องหาเคยพาเด็กออกไปข้างนอก 2 ครั้ง แต่ทุกครั้งก็พากลับมาส่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลว่าจะเกี่ยวข้องขบวนการค้าเด็กหรือไม่

ล่าสุดทีมงานเพจสายไหมต้องรอดโพสต์คลิปน้องมาร์ติน แข็งแรงดี กินอาหารได้ ร่าเริงตามปกติ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง