อดีตตำรวจ หนีคดีอุ้มฆ่านาน 10 ปี  3-4/16-9

อดีตตำรวจ หนีคดีอุ้มฆ่านาน 10 ปี 3-4/16-9

View icon 440
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 19.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อดีตตำรวจ ร่วมอุ้มฆ่า 2 เยาวชน ในพื้นที่ จังหวัดสงขลา หนีคดีกว่า 10 ปี สุดท้ายถูกรวบได้คาบ้านพัก ปฏิเสธไม่ได้เป็นคนยิง แต่ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ

วันนี้ ( 8 พ.ค.67) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก สั่งการให้ พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) และวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม ส.ต.อ.คมกริชฯ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสงขลา ฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร , ยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน และ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่น ปราศจากเสรีภาพ ในร่างกายเป็นเหตุ ให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือ ต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้น ถึงแก่ความตาย โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.58 ที่ผ่านมา สภ.สิงหนคร จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่า นายภาณุฯ อายุ 21 ปี และนายนเรนทร์ฤทธิฯ อายุ 17 ปี ได้ถูกคนร้ายจับกุมตัวไปและช่วงเย็นวันที่ 7 มิ.ย.58 ได้พบศพ นายภาณุ ลอยอยู่ในทะเลสาบสงขลา พื้นที่ ต.สทิ้งหม้อ อ.สทิงพระ จ.สงขลา สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ศีรษะ 2 นัด ลำคอ 1 นัด และลำตัว 1 นัด ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 8 มิ.ย.58 พบศพ นายนเรนฤทธิ์ ลอยอยู่ใกล้กัน สภาพถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะ จนกะโหลกยุบ

หลังเกิดเหตุตำรวจได้สืบสวนจนทราบเบาะแสคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ และรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับคนร้าย 5 คน และจับกุมแล้ว 4 คน ยังเหลืออีก 1 คนที่อยู่ระหว่างหลบหนี คือ ส.ต.อ.คมกริช  หรือเจน

กระทั่งล่าสุด ตำรวจเข้าจับกุม ส.ต.อ.คมกริช เอาไว้ได้ ขณะยืนอยู่หน้าบ้าน ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ ส.ต.อ.คมกริช พยายามจะวิ่งเข้าไปในบ้าน เพื่อจะนำอาวุธปืน มาต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ แต่ถูกจับกุมเอาไว้ได้ก่อน จึงถูกนำตัวไปค้นภายในบ้านพัก พบอาวุธปืนสั้น 5 กระบอก เครื่องกระสุนปืน จึงแจ้งให้ ส.ต.อ.คมกริชฯ ทราบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และยังไม่เคยถูกจับกลุ่มในคดีนี้มาก่อน ก่อนนำตัวง สภ.เจาะไอร้อง เพื่อดำเนินการต่อไป

สอบสวนเบื้องต้น ส.ต.อ.คมกริช ให้การปฏิเสธว่าไม่ใช่คนยิง แต่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ที่มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว