ฝากขังแก๊งอดีตตำรวจ อุ้ม 5 ชาวจีน รีดเงิน 2.5 ล้านบาท

View icon 19
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คดีกลุ่มคนร้ายอ้างตัวเป็นตำรวจ บุกอุ้มนักธุรกิจชาวจีน 5 คน ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านดินแดง แล้วพาขึ้นรถเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาท ต่อรองเหลือ 2.5 ล้านบาท ล่าสุดจับได้แล้ว 5 ราย พร้อมนำตัวไปฝากขังผัดแรกเมื่อวานนี้ พร้อมออกหมายจับเพิ่ม "จ่าแจ็ค" อดีต ผบ.หมู่งานจราจร สน.พญาไท และชาวจีนทำหน้าที่แลกเงินที่ยังหลบหนี

เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) ชุดสืบสวนนครบาลจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 ราย คือ นางสาวจารุเนตร อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาสัญชาติลาว หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาร่วมแก๊งรีดไถเงินชาวจีน จำนวนเงินประมาณ 2,500,000 บาท

โดยวันเกิดเหตุ เมื่อ 25 เมษายนที่ผ่านมา มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้ต้องหา 4 คน คือ จ่าแจ็ค, หมู่มิ๊ก, นายบิ๊ก และนายฟาง เดินทางไปทำทีเปิดห้องพักที่ฟรอนท์ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยประชาสงเคราะห์ 2 ย่านดินแดง ก่อนที่วงจรปิดต่อมาจะจับภาพนาทีที่ผู้ต้องหาขึ้นไปหยุดหน้าห้องพักชั้น 14 โดยนายฟาง ซึ่งเป็นล่ามภาษาจีน ใช้โทรศัพท์ติดต่อกับชาวจีนที่อยู่ในห้องพัก โดยจ่าแจ็ครอเปิดประตู เมื่อผู้เสียหายเปิดประตูห้อง จ่าแจ็คก็รีบดันประตูเข้าไป และมีการผลักอกผู้เสียหายให้อยู่ภายในห้อง ก่อนจะคุมตัวผู้เสียหายมาขึ้นรถที่จอดอยู่ด้านหน้าโรงแรม โดยมี ดาบบอส หัวหน้าแก๊ง รออยู่ในรถเบนซ์

ส่วนพฤติการณ์ของนางสาวจารุเนตร จะมีลักษณะเป็น "นางนกต่อ" ทำทีถูกจับตัวด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อให้กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อ โดยให้การว่า เป็นลูกน้อง "จ่าแจ็ค" โดยมีการวางแผนก่อเหตุร่วมกัน นางสาวจารุเนตร จะขึ้นรถคันที่ ส.ต.อ.ภูวเดช เด็กหลี หรือ "หมู่มิ๊ก" ตำรวจสังกัดศูนย์วิทยุผ่านฟ้า 191 เป็นผู้ขับขี่ หลังแก๊งตำรวจคุมตัวชาวจีนผู้เสียหาย พร้อมเครื่องรูดบัตรเครดิตได้ และแยกชาวจีนไปทำการรีดเงิน

เมื่อต่อรองสำเร็จ จะให้นางสาวจารุเนตร นำเครื่องรูดบัตรที่ยึดได้ไปพบผู้เสียหาย เมื่อได้เงินแล้ว "จ่าแจ็ค" จะสั่งให้แยกออกไปรอที่โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยวิภาวดี 60 ร่วมกับ นายนภสินธุ์ นุ่มมาก หรือ "บิ๊ก" และ ส.ต.อ.ภูวเดช ซึ่งนางสาวจารุเนตร ให้การว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุบอกตนว่าจะได้ค่าตอบแทนที่สูง จึงตัดสินใจร่วมขบวนการดังกล่าว ต่อมาหลังร่วมกันก่อเหตุสำเร็จ นางสาวจารุเนตร ได้รับโอนเงินเข้ามาในบัญชี 350,000 บาท และได้โอนต่อให้ นายนภสินธุ์ 40,000 บาท

ทำให้ขณะนี้ ชุดสืบสวนนครบาล รวบตัวคนร้ายได้แล้วทั้งหมด 5 คน คือ นายนภสิทธิ์ นุ่มมาก, นายธีรชัย เฉลิมวันเพ็ญ หรือ "ฟาง" ล่ามภาษาจีน, ด.ต.อรรถวุฒิ สุมนรัตนกูล หรือ "บอส" อดีต ผบ.หมู่งานสืบสวนสอบสวน สน.คันนายาว หัวหน้าขบวนการ, ส.ต.อ.ภูวเดช เด็กหลี และนางสาวจารุเนตร ผู้ต้องหาชาวลาว ซึ่งตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ไปฝากขังที่ศาลอาญา ผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 5-16 พฤษภาคม พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ หากได้รับการปล่อยตัว เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ส่วนผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตามหมายจับอีก 2 ราย คือ จ.ส.ต วีรยุทธ เพชรรัตน์ หรือ จ่าแจ็ค อายุ 34 ปี ผบ.หมู่ จร.สน.พญาไท และนายหยาง ฉิวเจี๊ยน (Mr.YANG QIUJIAN) อายุ 45 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหารับของโจร เนื่องจากนายหยาง มีหน้าที่รับแลกเงิน 65,000 USDT จากกลุ่มผู้ต้องหา เป็นเงินสดจำนวน 2.5 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง