โมโหด่าเป็นขอทาน อดีตครูคว้ามีดไล่แทงเพื่อนบ้าน

View icon 36
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อค้าผลไม้ถูกเพื่อนบ้านเป็นอดีตครูด่าว่าเป็นขอทาน พอเดินเข้าไปถามกลับถูกทำร้าย ชักมีดจะจ้วงแทง

ภาพเหตุการณ์เพื่อนบ้าน ซึ่งอยู่ห่างกันแค่ไม่กี่หลัง แต่มีปัญหากระทบกระทั่งกันมานานหลายปี สุดท้ายทั้ง 2 ฝ่าย เปิดศึกลงไม้ลงมือกัน จนบาดเจ็บกันไปทั้ง 2 ฝ่าย เหตุเกิดในชุมชนซอยสรรพากร ถนนพัทลุง ในตัวเมืองตรัง เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เหตุการณ์เริ่มจากพ่อค้าขายผลไม้ อายุ 57 ปี (เสื้อแดง) เดินเข้ามาจากต้นซอย ถูกเพื่อนบ้านเป็นอดีตครูบำนาญ (ถอดเสื้อ) บ้านอยู่ห่างกันแค่ 20 เมตร เข้ามาตบที่ศีรษะ สาเหตุเพราะพ่อค้าผลไม้เดินเข้าไปถามภรรยาของเพื่อนบ้านว่า "พูดอะไร" โดยอ้างว่าได้ยินภรรยาคู่กรณีที่เป็นอดีตครู พูดขึ้นมาว่า "ขอทานมาแล้ว" พอเดินเข้าไปถาม เพื่อนบ้านจึงตบพ่อค้าผลไม้ ก่อนถูกต่อยสวน จากนั้นเพื่อนบ้านชักมีดมาไล่แทง ก่อนที่คนในหมู่บ้าน และตำรวจ ช่วยกันระงับเหตุ แต่ไม่ทันไร เหตุการณ์เริ่มบานปลาย เมื่อลูกสาวและลูกชายของเพื่อนบ้าน เข้ามารุมทำร้ายพ่อค้าผลไม้ ตำรวจพยายามห้ามแต่เอาไม่อยู่ คู่กรณีที่เป็นอดีตครูยังไปหยิบมีดสปาร์ตาด้ามยาวออกมาจะปรี่เข้ามาฟันอีก แต่ถูกห้ามไว้ จนทั้ง 2 ฝ่ายยอมแยกย้ายกันไป

พ่อค้าขายผลไม้ เล่าว่า ตนเองกับเพื่อนบ้านรายนี้มีปัญหากระทบกระทั่งกันมานาน 5 ปีแล้ว เรื่องแรกมาจากการที่ตนไปจอดรถในที่ดินของญาติคู่กรณี แม้เจ้าของที่ดินอนุญาตให้จอด แต่คู่กรณีไม่พอใจ เอาปืนมาขู่ เรื่องที่สอง มาจากแมวคู่กรณีมา สร้างความรำคาญหลายครั้ง หลังจากนั้นก็กระทบกระทั่งกันมาตลอด จนล่าสุดก็ถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน ขนาดอยู่ต่อหน้าตำรวจเพื่อนบ้านก็ยังกล้าข่มขู่ 

ด้านอดีตครู อายุ 73 ปี คู่กรณีของพ่อค้าผลไม้ เล่าว่า วันเกิดเหตุ พ่อค้าผลไม้เดินกลับมาจากขายของ พอมาถึงหน้าบ้านก็ถามภรรยาตนว่า "มึงพูดอะไร" และทำท่าจะตบภรรยาตน จึงเดินเข้าไปหา ไม่ได้ทำอะไร แต่กลับถูกต่อยสวน จึงชักมีดเหลากรงนกที่อยู่ในกระเป๋าออกมาป้องกันตัว และตั้งใจจะไปหยิบมีดพร้า แต่ลูกห้ามไว้

ขณะที่ลูกชายของอดีตข้าราชการครู ยอมรับว่า เลือดขึ้นหน้าเมื่อเห็นพ่อถูกทำร้าย และยอมรับว่าตัวเองผิด ก่อนหน้านี้เคยไปพูดกับคู่กรณีแล้วให้ต่างคนต่างอยู่ ส่วนมูลเหตุเกิดจากเรื่องที่สะสมมานาน คู่กรณีชอบพูดจากระแทกแดกดันพ่อแม่ ยิ่งเวลากินเหล้าก็จะกล่าวหาว่าแม่ตนเป็นบ้า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง รับแจ้งความดำเนินคดีไว้ทั้ง 2 ฝ่าย อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง