2 พลทหาร รุมกระทืบโจ๋ อ้างแค้นขโมยเสื้อ

View icon 44
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 06.28 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาตามความคืบหน้า น้องกาย อายุ 15 ปี ถูกทหารพร้อมเพื่อน 12 คน อุ้มไปทำร้าย บาดเจ็บสาหัส ตามที่เรารายงานไปเมื่อวานนี้ ล่าสุด หลังมีการสอบสวนข้อเท็จจริง ทางกองทัพภาคที่ 4 ได้ออกมายอมรับว่า มีทหาร 2 ราย ร่วมก่อเหตุจริง ขณะนี้ทั้งคู่ติดคุกทหารแล้ว ส่วนความผิดทางอาญาให้ผู้เสียหายใช้สิทธิตามกระบวนการยุติธรรม ต่อไป

นี่คือช่วงที่เกิดเหตุ ในคลิปจะเห็นตอนน้องโดนทำร้ายเพียงสั้น ๆ เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุหันมาเห็นเห็นคนถ่ายคลิปจึงสั่งให้ลบ แต่บังเอิญว่าลบไม่หมด จึงยังเหลือหลักฐานปรากฏต่อสาธารณะดังที่เห็นที่จริงแล้วน้องโดนทำร้ายหนักมาก ซี่โครงหัก เป็นแผลเขียวช้ำทั้งตัว และไอออกเป็นเลือด แพทย์รับการรักษาตัวและต้องดูแลอย่างใกล้ชิด 

ส่วนผู้ที่ถ่ายคลิปช่วงที่มีการทำร้าย ก็คือ นายมนศักดิ์ (สงวนนามสกุล) เล่าว่า ตอนเกิดเหตุน้องกายถูกรุมทำร้าย ตนอยู่ที่พรุโต๊ะเด็มอยู่แล้ว เห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุพาผู้ชายคนหนึ่งมาทำร้าย จึงถ่ายคลิปไว้ หลังจากนั้น นายรพีภัทร หรือ เอ็มมี่ ที่เป็นทหารได้เห็นว่าตนถ่ายคลิป จึงเดินมาขู่ให้ลบ จึงยอมลบคลิปแต่ไม่หมด ต่อมาหลังคลิปนี้หลุดออกไป ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุโมโห มาดักรอทำร้ายตนเช่นกัน มากันนับ 10 คน มาถึงก็ทั้งเตะทั้งต่อย จนได้รับบาดเจ็บมีเลือดคั่งในดวงตา หลังจากนี้ตนจะเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ก่อเหตุ 

ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผู้กำกับ สภ.กงหรา จังหวัดพัทลุง ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำน้องกายแล้ว และนำภาพผู้ก่อเหตุไปให้น้องกายชี้ตัวแล้ว พบว่าผู้ก่อเหตุทั้งหมดมีไม่ต่ำกว่า 13 คน อายุตั้งแต่ 17 ปี - 21 ปี รวมทั้ง นายเอ็มมี่ ที่ถูกระบุว่าเป็นทหารอยู่ในค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วย และเป็นหัวหน้าแก๊งของกลุ่มดังกล่าว

ทางด้านพันเอก วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ภายหลังทราบเหตุ ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน จากการสอบสวนทหาร พลทหารรพีภัทร และ พลทหารอาศิษ ทั้ง 2 นาย ยอมรับสารภาพว่า ทำร้ายร่างกายน้องกายจริง โดยอ้างเหตุผลว่า ระหว่างที่ทหารทั้ง 2 นาย ลาพักกลับไปเยี่ยมบ้าน ได้ถูก น้องกาย ผู้บาดเจ็บ เข้ามาขโมยเสื้อผ้าและทรัพย์สินของไป ทำให้โกรธ จึงร่วมกับเพื่อนอุ้มน้องกายมาทำร้ายร่างกาย กองทัพภาคที่ 4 ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนและลงทัณฑ์ทางวินัยกับกำลังพลทั้ง 2 นาย ส่วนความผิดทางอาญาให้ผู้เสียหายใช้สิทธิตามกระบวนการยุติธรรม ต่อไป

แต่จุดที่มันพีคอยู่ตรงนี้ เพราะในขณะนี้ที่ พลทหารรพีภัทร กับเพื่อน ที่ถูกขังอยู่ในค่ายวชิราวุธ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกมาโพสรูปในไอจีตัวเอง พร้อมโพสข้อความในแคปชันว่า "แท้ไม่แท้แลกันตอนจบ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง