ลงจอดฉุกเฉิน! เครื่องบิน "เฟดเอกซ์" ทิ่มไถไปกับรันเวย์

ลงจอดฉุกเฉิน! เครื่องบิน "เฟดเอกซ์" ทิ่มไถไปกับรันเวย์

View icon 65
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 14.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เครื่องบินขนส่งของ "เฟดเอกซ์" ลงจอดฉุกเฉินหัวทิ่มไถไปกับรันเวย์ เนื่องจากระบบฐานล้ออากาศยานส่วนหัวเครื่องทำงานขัดข้อง เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ที่สนามบินอิสตันบูล ประเทศตุรกี

วันนี้ (9 พ.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กล้องวงจรปิดบันทึกภาพวินาทีอันน่าหวาดเสียว เมื่อวานนี้ (8 พ.ค. 67) ขณะเครื่องบิน "โบอิง 767" (Boeing 767) ซึ่งเป็นเครื่องบินขนส่งของบริษัท "เฟดเอกซ์" (FedEx) ทำการลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินอิสตันบูล ประเทศตุรกี

เนื่องจากระบบฐานล้ออากาศยาน หรือ "แลนด์ดิง เกียร์" (Landing Gear) ส่วนหัวเครื่องไม่ทำงาน นักบินจึงต้องนำเครื่องบินลงจอดตามคำแนะนำของหอบังคับการบิน โดยที่เครื่องบินหัวทิ่มไถไปกับรันเวย์ทำให้มีประกายไฟ และควันไฟเกิดขึ้น แต่นักบินก็สามารถควบคุมไม่ให้เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ได้

หลังจากเครื่องบินจอดสนิท เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยของสนามบินจึงรีบเข้าไปฉีดโฟมดับเพลิง ขณะที่นักบินต้องปีนออกจากห้องนักบินผ่านทางหน้าต่าง เคราะห์ดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้ เครื่องบินของ "เฟดเอกซ์" ลำนี้ เดินทางมาจากสนามบินปารีส-ชาร์ล เดอ โกล ของฝรั่งเศส ขณะที่ยังไม่มีการเปิดเผยแน่ชัดว่าเหตุใด "แลนด์ดิง เกียร์" ของเครื่องบินอายุการใช้งานเกือบ 10 ปี ลำนี้ จึงทำงานขัดข้อง