แก๊งวัยรุ่นขี่ จยย.ซ้อน 3 ขึ้นไปบนมอเตอร์เวย์

View icon 72
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 15.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แก๊งวัยรุ่นแอบขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปบนมอเตอร์เวย์สาย 7 ช่วงชลบุรี – พัทยา แถมซ้อน 3 ไม่ใส่หมวกกันน็อก ผิดซ้ำผิดซ้อนไม่รู้มายังไง

เพจเฟซบุ๊ก เฮียขับรถ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์สุดระทึกที่คนขับรถยนต์ได้บันทึกไว้ ขณะขับรถอยู่บนมอเตอร์เวย์สาย 7 ช่วงชลบุรี – พัทยา ปรากฏว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ขี่ขึ้นมาบนมอเตอร์เวย์ด้วย หมวกกันน็อกก็ไม่สวม ซ้อน 3 กันขึ้นมาแน่นรถ ผู้ชายเป็นคนขี่ ส่วนคนนั่งกลางกับคนซ้อนเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 20 ปี แถมขี่กันอยู่ในเลนกลางแบบสบายใจไม่แคร์รถคันอื่นเลย ไม่รู้เจ้าหน้าที่ปล่อยให้ขึ้นมาถึงขั้นนี้ได้ยังไง ชาวเน็ตแซวว่าสงสัยพาสาวไปเที่ยวบางแสน

หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าผู้ก่อเหตุอาจเป็นคนต่างชาติ ที่ไม่รู้กฏจราจรของไทยหรือไม่ หรือไม่ชินเส้นทางแล้วขึ้นผิด แต่ก็มีบางคนมองว่าผู้ก่อเหตุน่าจะตั้งใจลักไก่มากกว่า ซึ่งการทำแบบนี้นอกจากเสี่ยงเกิดอันตรายร้ายแรงแล้ว ยังถือว่ามีความผิดตามกฏหมายด้วย

เพราะรถมอเตอร์ไซค์ไม่สามารถนำขึ้นมาขับขี่บนทางพิเศษได้ เพราะตาม พรบ.จราจรทางบก ได้มีการระบุไว้ว่ารถมอเตอร์ไซค์จำเป็นที่จะต้องวิ่งในเส้นทางซ้ายสุดของถนน และต้องใช้ความเร็วตามที่กฏหมายกำหนด เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่เอง และทางพิเศษเป็นทางที่มีไว้สำหรับรถที่ใช้ความเร็วสูง หากฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินคดีหรือปรับได้ไม่เกิน 1,000 บาท