ผู้ศรัทธาขนบรั่นดีไทยแก้บนมีมากถึง 2 แสนขวดที่วิหารองค์กวนอู

ผู้ศรัทธาขนบรั่นดีไทยแก้บนมีมากถึง 2 แสนขวดที่วิหารองค์กวนอู

View icon 334
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 15.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขนบรั่นดีไทยแบรนด์ขาดตลาด แก้บนวิหารองค์กวนอู พบมีมากกว่า 2 แสนขวด

กลายเป็นเรื่องน่าทึ่งเป็นอย่างมาก เมื่อผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่วิหารองค์อริยะเจ้ากวนอู มีผู้คนเดินทางรำเหล้าบรั่นดีชื่อดังของไทยมาแก้บนไม่ขาดสายในแต่ละวัน ซึ่งบรั่นดีที่นำมาแก้บน เป็นยี่ห้อที่ขาดตลาดไปช่วงใหญ่ ๆ

วันที่ 9 พ.ค 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวิหารองค์อริยะเจ้ากวนอู เลขที่ 86 หมู่ 5 ซอย ราษฎร์ทูลเกล้า ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบกับนายปาณวัฒน์ บิ่มรัตนอาภรณ์ หรือ ริว จิตสัมผัส ผู้ก่อตั้งมูลนิธิวิหารอริยะเจ้ากวนอู เผยกับผู้สื่อข่าวว่า  วิหารแห่งนี้ สร้างมา 4 ปี ใช้เงินกว่า 60 ล้านบาท ทำหนังสือขออนุญาตจดทะเบียนเป็นมูลนิธิกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จดทะเบียนเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งที่วิหารอริยะเจ้ากวนอูแห่งนี้ จะไม่มีการทรงเจ้าเข้าผี ไม่มีการประทับทรง ไม่มีการดูดวงทำนายโชคชะตาใด ๆ เป็นสถานที่จัดให้ผู้คนที่มีความเชื่อความศรัทธาต่อองค์เทพเจ้ากวนอูได้เดินทางมาไหว้สักการะขอพรเท่านั้น โดยแต่ละวันทีคนเข้าเฉลี่ย 500 - 1500 คน

คนส่วนใหญ่ขอพร 3 เรื่องคือ เรื่องการงาน การเงิน และสุขภาพ เมื่อเรื่องที่บนบานขอไปสำเร็จแล้ว ก็จะเดินทางกลับมาแก้บนกับองค์เทพเจ้ากวนอูด้วยเหล้าบรั่นดีของไทย ความเชื่อนี้ถูกส่งต่อเรื่อย ๆ   จนทำให้ปัจจุบันที่วิหารองค์อริยะเจ้ากวนอูแห่งนี้มีเหล้าแก้บนยี่ห้อดังกล่าวมากกว่า 2 แสนขวดแล้ว

ริว จิตสัมผัส เปิดเผยอีกว่า ที่มาที่ไปของการบนบานด้วยเหล้าบรั่นดียี่ห้อดังกล่าว เกิดมาจากมีคนมาบนบานขอพรที่วิหารแห่งนี้ในตอนแรกแล้วไม่ประสบความสำเร็จ จึงมาสอบถามกับตนว่าจะต้องบนบานขอแก้บนด้วยอะไรจึงจะได้ผลสำเร็จ ตนจึงถามเขากลับไปว่าในตอนแรกที่มาบนบานขอได้บนบานขอด้วยอะไร เขาก็บอกว่าเขาบนบานขอเจ้าพ่อกวนอูด้วยเหล้าจีน แต่ไม่ได้ผล ตนจึงแนะนำไปว่าให้ลองเปลี่ยนมาบนด้วยเหล้าไทยดู พอบนด้วยเหล้าไทย ได้ตามคำขอ จึงกลายเป็นธรรมเนียมต่อกันมา

ซึ่งที่ผ่านมาสถิติที่มีคนนำเหล้าบรั่นดีมาแก้บนที่วิหารแห่งนี้สูงที่สุดคือเฮียนพพร เซียนพระเครื่องคนดัง เอามาแก้บนกว่า 150 ลัง

ริว จิตสัมผัส  เปิดเผยอีกว่า มียี่ปั๊ว ซาปั๊วมาขอซื้อเหล้าไปขายต่อ แต่ตนประกาศชัดเจนไปแล้วว่า เหล้าทั้งหมดในวิหารแห่งนี้เป็นเหล้าแก้บนที่ผู้คนนำมาถวายแก้บน ไม่สามารถนำไปขายต่อให้ใครได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง