ไฟไหม้ระยอง ผู้ว่าฯสั่งระดมทุกภาคส่วนร่วมดับไฟ ปั๊มน้ำทะเลหล่อเย็นถัง

ไฟไหม้ระยอง ผู้ว่าฯสั่งระดมทุกภาคส่วนร่วมดับไฟ ปั๊มน้ำทะเลหล่อเย็นถัง

View icon 175
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 16.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ว่าฯ ระดมทุกภาคส่วนร่วมดับไฟเหตุเพลิงไหม้มาบตาพุด แทงค์ เทอมินัลฯ เร่งปั๊มน้ำทะเลหล่อเย็นถังข้างเคียงป้องกันเหตุ ยืนยันยังเป็นการไหม้แค่ 1 ถังเท่านั้น โดยมีผู้บาดเจ็บ 3 คน เสียชีวิต 1 คน

เวลา 15.50 น. ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีนของบริษัทมาบตาพุดแทงค์ เทอร์มินอล ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) รายงานสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้ภายในถังสารเคมี C-9 (nine) กลุ่มอโรมาติก ของบริษัท มาบตาพุด แทงค์ฯ ซึ่งจังหวัดระยองได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ระดับ 2 แล้ว ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้บัญชาการร่วมกับสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด และหน่วยงานราชการท้องถิ่นในพื้นที่  เพื่อควบคุมสถานการณ์ พร้อมอพยพประชาชนชุมชนหนองแฟบ ชุมชนตากวน-อ่าวประดู่ ไปที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง

ล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน ซึ่งได้นำส่งโรงพยาบาลและอยู่ในความดูแลของแพทย์ ต่อมาได้รับแจ้งว่ามีพนักงานเสียชีวิต 1 คน ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอมินัล จำกัด ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลและให้ความช่วยเหลือผู้ใด้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

สำหรับสถานการณ์ ณ เวลา 15.30 น. ได้มีการระดมรถดับเพลิงในบริเวณพื้นที่จังหวัดข้างเคียงเข้ามาช่วยสนับสนุนการควบคุมเพลิง รวมทั้งมีการปั๊มน้ำจากทะเลขึ้นมาหล่อเย็น เพื่อลดอุณหภูมิของถังสารเคมีที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งยังเป็นการไหม้แค่ 1 ถังเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง