พ่อค้าต้องรับผิดชอบเอง หลังพัสดุลูกค้าสูญหาย

View icon 78
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - พ่อค้าออนไลน์เดือนร้อนหนัก หลังส่งสินค้ามูลค่ากว่า 17,000 บาท ให้ลูกค้า แต่พัสดุสูญหายระหว่างขนส่ง ตามล่าหาความจริงจนรู้ว่า พนักงานขนส่งสวมบทโจรขโมยพัสดุลูกค้า มีหลักฐานกล้องวงจรปิดมัดตัวแน่น แต่ยังจับโจรไม่ได้

ภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เวลาเกือบ 11.00 น. จะเห็นพนักงานบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งย่านคลองเตย กำลังคัดแยกพัสดุของลูกค้า และยกพัสดุกล่องใหญ่กล่องหนึ่ง ไปไว้ที่ท้ายกระบะ เหมือนจะเตรียมนำส่งพัสดุ แต่สุดท้ายพัสดุกล่องนี้ ที่ด้านในเป็นโมเดลของเล่น ไม่ถึงมือลูกค้า

เดือดร้อนถึงพ่อค้าออนไลน์ เจ้าของสินค้าในกล่อง ที่เป็นคนส่งพัสดุให้ลูกค้า เพราะพอลูกค้าไม่ได้รับของ ก็โทรกลับมาตามของกันให้วุ่น เจ้าของกล่องพัสดุในคลิป เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนเองส่งพัสดุ ซึ่งเป็นโมเดล มูลค่า 17,300 บาท ค่าส่ง 270 บาท เป็นโมเดลตัวใหญ่ สูง 45 เซนติเมตร หนัก 12 กิโลกรัม ไปทางบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แต่ผ่านไปประมาณ 10 วัน ลูกค้ามาแจ้งว่า ยังไม่ได้รับของ ตนจึงตรวจสอบหมายเลขติดตามพัสดุ ระบบแจ้งว่า ส่งสินค้าเสร็จสิ้นตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 15.00 น.แล้ว แถมก่อนหน้านั้น 1 ชั่วโมง ทางพนักงานขนส่งได้โทรศัพท์ติดต่อผู้รับ มีการพูดคุยกัน 15 วินาที แต่ลูกค้าก็ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับของจริง ๆ และไม่มีใครในบ้านเซ็นรับพัสดุแทนด้วย

ตนจึงให้ลูกค้าไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม และตนเองก็พยายามติดต่อกับผู้จัดการบริษัทขนส่งเอกชน สาขาคลองเตย และได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมาเป็นหลักฐาน เบื้องต้น ผู้จัดการยอมรับว่าพนักงานในคลิปขโมยของไปจริง และทำมาแล้วหลายครั้งแล้ว จึงได้ไล่พนักงานกลุ่มนี้ออกไป แต่ทางผู้เสียหายก็ยังไม่ได้รับสินค้าที่ถูกขโมยไปคืนมา และไม่มีคำชี้แจงจากบริษัทขนส่งต้นสังกัดอีกเลย ว่าจะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร

ทางผู้เสียหายไปแจ้งความเพิ่มเติมที่ สน.ท่าเรือ แต่ตำรวจแจ้งว่า ยังจับหัวขโมยไม่ได้ เพราะหลักฐานไม่เพียงพอ และไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า ตอนนี้กลายเป็นว่า คนที่ต้องรับผิดชอบความเสียหายในครั้งนี้ ไม่ใช่บริษัทขนส่งเอกชน หรือ ผู้ก่อเหตุ แต่เป็นพ่อค้า ที่เป็นผู้เสียหาย ที่ต้องนำสินค้าตัวใหม่ให้ลูกค้าไปแทน

ทีมข่าวพยายามติดต่อผู้จัดการบริษัทขนส่ง สาขาคลองเตย เพื่อของคำชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์เกิดขึ้น แต่อีกฝ่ายปฎิเสธการให้ข้อมูล

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง