แห่ช่วย น้องก้าว หาเงินรักษาย่าป่วยติดเตียง

View icon 78
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 05.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เด็กชายอายุ 12 ปี ที่จังหวัดขอนแก่น ครอบครัวยากจน แต่หัวใจสู้ ออกหาขายน้ำ รับจ้างทั่วไป หาเงินดูแลย่าที่ป่วยติดเตียง เพื่อนบ้านเห็นเด็กกตัญญูขยัน แห่ระดมทุนช่วยเหลือ

เด็กชายธีรนันท์ ราชวงศ์ หรือ น้องก้าว อายุ 12 ปี ในตำบลนาแก อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ยืนขายน้ำอยู่ในตลาดคลองถมแทบทุกวัน จนมีผู้ใช้ TikTok ถ่ายคลิปเด็กชายไปลงแล้วมีผู้ติดตาม และชื่นชมความกตัญญูของน้องก้าวเป็นจำนวนมาก เพราะ น้องก้าว อยู่กับย่าที่ป่วยติดเตียง และพ่อที่รับจ้างทั่วไป ฐานะของบ้านยากจน จึงต้องใช้เวลาปิดเทอมขายน้ำที่ตลาด แล้วนำเงินที่ได้ไปดูแลครอบครัวช่วยผู้เป็นพ่อ โดยน้องบอกว่า จะทำทุกวิถีทางเพื่อหาเงินรักษาย่าที่นอนป่วยติดเตียง และมีเงินดูแลครอบครัว

เบื้องต้น เทศบาลตำบลนาแก ได้ช่วยเหลือทั้งเรื่องการเรียน เพราะ น้องก้าว กำลังจะขึ้น ป.6 ในโรงเรียนเทศบาลหนองแก และอยู่ระหว่างการรอสร้างบ้านให้ ได้งบประมาณจากทาง พม.จังหวัดขอนแก่น 40,000 บาท พร้อมทั้งเทศบาลยังได้ประสานของทุนช่วยเหลือทุกปี ปีละ 3,000 บาทอีกด้วย และในอนาคตหลังจากมีผู้ใจบุญช่วยเหลือเรื่องเงิน และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ เรื่องบัญชีอยากให้มี 3 ฝ่าย ร่วมเปิดบัญชีรองรับการช่วยเหลือ ต้องเป็นการเปิดบัญชีแบบมีเงื่อนไข ทั้งผู้ใหญ่บ้าน พ่อน้องก้าว และผู้นำชุมชนอีก 1 คน เพื่อยินยอมในการเบิก-ถอน โดยจะต้องมี 2 ใน 3 ยินยอมการเบิกถอน จึงจะสามารถเบิกจ่ายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง