วัยรุ่นป่วนเมือง วิ่งเข้าต่อยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวคลองแม่ข่า โดยไม่รู้ว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาหาเรื่องนั้น เป็นนักมวย

วัยรุ่นป่วนเมือง วิ่งเข้าต่อยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวคลองแม่ข่า โดยไม่รู้ว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาหาเรื่องนั้น เป็นนักมวย

View icon 742
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 07.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วัยรุ่นป่วนเมือง 6-7 คน กรูวิ่งเข้าต่อยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวคลองแม่ข่า โดยไม่รู้ว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาหาเรื่องนั้น เป็นนักมวย สุดท้าย สู้ไม่ได้ ยกมือไหว้ขอโทษ วิ่งหนีไปคนละทิศละทาง

ผู้เสียหายบันทึกภาพไว้ได้ ขณะที่วัยรุ่นชายหัวทอง ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงยีนส์ห้าส่วน พุ่งเข้ามาต่อยกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งอยู่บนสะพานคลองแม่ข่า หรือ คลองโอตารุเมืองไทย ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีการต่อยกันชุลมุนมาก โดยหลังเกิดเหตุผู้ใช้เฟซบุ๊ก  ‘’เตอร์สายเลือดมวยไทย’’ได้นำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์ลงเพื่อเตือนภัยให้ ชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยว ระมัดระวังกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมือง ที่ออกอาละวาด สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

ซึ่งกรณีนี้ผู้เสียหายไปแจ้งความแล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7พ.ค.67 เวลาประมาณตี 1 กว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ๆ เกิดเหตุพูดคุยกับชาวบ้านละแวกนั้นและดูกล้องวงจรปิด เห็นกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมือง วิ่งกรูเข้าชกต่อยกลุ่มผู้เสียหาย และยกป้ายเหล็ก ซึ่งเป็นป้ายห้ามจอดโยนเข้าใส่กลุ่ม ผู้เสียหายก่อนที่จะชกต่อยกันชุลมุนบนถนนระแกงจนวัยรุ่นป่วนเมืองสู้ไม่ได้ต้องวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง โดยชาวบ้านละแวกดังกล่าวบอกว่าแถวนี้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นบ่อยมากในช่วงกลางดึกแทบจะทุกวันก็ว่าได้ โดยวันเกิดเหตุนั้นเธอได้ยินเสียงเอะอะโวยวายตอนตี1แต่ไม่กล้าลุกไปดูเพราะกลัว อย่างไรก็ตามต้องการให้เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องเข้ามาดูแลตรวจตรา ให้ถี่กว่านี้ โดยเฉพาะหลังเที่ยงคืนไปแล้ว เพราะกลุ่มวัยรุ่นมักจะมาก่อเหตุหลังที่ตำรวจมาตรวจแล้ว

ด้านนายประวิทย์ เพชรบริบูรณ์ดี อายุ 34ปี เทรนเนอร์ค่ายมวยไวล์ด แคท มวยไทย เล่าว่า วันเกิดเหตุเขาได้พา นักมวยในค่าย ไปดูการชกมวยที่กาแลย่านไนท์บาซาร์ ต่อมามีรุ่นน้องโทรมาชวนให้มาหานั่งดื่มเบียร์ที่สะพานคลองแม่ข่า ซึ่งขณะกำลังคุยกัน ตนเองเห็นกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7คน เดินมาแต่ไกล ลักษณะเหมือนจะมาหาเรื่อง จึงให้รุ่นน้อง หยิบโทรศัพท์มือถือ ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ ซึ่งก็เป็นตามที่ตนเองคิด

กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ไม่พูดพร่ำทำเพลง ได้เข้ามาชกกลุ่มตนกับรุ่นน้อง ซึ่งขณะนั้นตนก็ยังงงทำอะไรไม่ถูก แต่เมื่อเห็นรุ่นน้องถูกต่อย จึงเข้าไปช่วยตามภาพที่เห็นและได้มีการชกต่อยกันจนชุลมุน จนกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองที่เข้ามารุมตนเอง 3 คน แต่สู้แม่ไม้มวยไทยตนเองไม่ได้ ต้องยกมือไหว้ขอโทษ และตนยังได้เข่ากลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองไป 1 ทีและต่อว่า มาไล่ต่อยคนที่ไม่รู้จักได้อย่างไร

หลังเกิดกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองวิ่งหนีไปคนละทิศละทางแล้ว ตนเองมาดูพบว่ามือซ้ายเป็นแผลน่าจะถูกป้ายเหล็กทุบและกระดูกแขนขวาหัก บริเวณด้านหลังเป็นแผลเล็กน้อยซึ่งตนคิดว่าเหตุการณ์นี้ ถ้าตนและน้องอีกคนไม่ได้เรียนมวยไทยมา คงได้รับบาดเจ็บกว่านี้แน่ จึงต้องการฝากไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องให้แก้ไขปัญหานี้ด้วย เพราะที่ผ่านมาเห็นแต่ข่าวไม่คิดว่าจะจะเจอกับตัวเอง ซึ่งเมืองเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยว ไม่น่าจะต้องมาเจอเห็นการณ์แบบนี้ ซึ่งถ้าคนที่ไม่มีแม่ไม้มวยไทย เป็นศิลปะป้องกันตัวเป็นชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวทั่วไป อาจได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง