ระทึกทั้งลำ! เครื่องบินโดยสารล้อหน้าระเบิดขณะลงจอด

ระทึกทั้งลำ! เครื่องบินโดยสารล้อหน้าระเบิดขณะลงจอด

View icon 60
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 09.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เครื่องบินโดยสาร "โบอิง 737" ของสายการบิน "คอร์เรนดอน แอร์ไลน์ส" พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 190 คน เกิดล้อหน้าระเบิด แต่นั่งบินน้ำเครื่องลงจอดฉุกเฉินได้สำเร็จที่สนามบินในตุรกี เคราะห์ดีไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (10 พ.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินโดยสาร "โบอิง 737" (Boeing 737) ของสายการบิน "คอร์เรนดอน แอร์ไลน์ส" (Corendon Airlines) พร้อมผู้โดยสาร 184 คน และลูกเรืออีก 6 คน ที่เดินทางมาจากเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี เกิดเหตุยางล้อหน้าของเครื่องบินระเบิดขึ้นขณะนักบินนำเครื่องลงจอดที่สนามบินอลันยา-กาซิปาซา ในเมืองอานตาลยา ประเทศตุรกี ส่งผลให้ระบบฐานล้ออากาศยาน หรือ "แลนด์ดิง เกียร์" (Landing Gear) ได้รับความเสียหาย แต่นักบินสามารถนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย

ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการอพยพผู้โดยสารทั้งหมด เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนรันเวย์ก็ไม่ได้รับความเสียหาย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันพุธ (8 พ.ค. 657) ที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุเครื่องบิน "โบอิง 767" (Boeing 767) ของบริษัทเฟดเอกซ์ (FedEx) หัวทิ่มไถไปกับรันเวย์ที่สนามบินอิสตันบูล ประเทศตุรกี หลังระบบฐานล้ออากาศยาน หรือแลนด์ดิง เกียร์ ไม่ทำงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง