เร่งสำรวจความเสียหาย พายุพัดถล่ม

View icon 63
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานนี้พายุฤดูร้อนพัดถล่มที่จังหวัดลำพูน ส่งผลให้ขัวมุงแหล่งท่องเที่ยวหน้าวัดพระธาตหริภุญชัย พังถล่มได้รับความเสียหาย ล่าสุดจังหวัดเร่งสำรวจความเสียหาย

เร่งสำรวจความเสียหาย พายุพัดถล่ม จ.ลำพูน
นี่เป็นภาพของขัวมุงท่าสิงห์ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังด้านหน้า วัดพระธาตุหริภุญชัย อำเภอเมืองลำพูน ถล่มลงมาเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (9 พ.ค.) ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มในตัวเมืองลำพูน ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่พัดเข้าถล่มซึ่งห่างจากครั้งแรกเพียง 2 วันเท่านั้น ซึ่งการถล่มของขัวมุงท่าสิงห์ไม่มีผู้ได้รับอันตราย

ล่าสุดวันนี้ นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้สั่งการให้เร่งสำรวจความเสียหาทั้งหมด ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดลำพูนรื้อเก็บซากหักปรักพังของขัวมุงท่าสิงห์ ทำให้พบว่ามีร้านค้าขายของที่ระลึกพังเสียหายพังยับเยินกว่า 45 ห้อง ซึ่งหน่วยงานที่ดูแลจะมีการชดเชยความเสียหายต่อไป

พายุพัดกระหน่ำ ช่วยลดฝุ่น PM2.5 จ.เชียงใหม่
ขณะที่ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้มีพายุฝนเช่นเดียวกัน ทำให้เช้าวันนี้สภาพอากาศถือว่าดีขึ้นมาก เรียกว่าฟ้าหลังฝนก็ได้ บรรยากาศในเมืองกลับมาแจ่มใสอีกครั้ง ค่าฝุ่น PM2.5 ในตัวเมืองเชียงใหม่ อยู่ที่ 30 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ขณะที่สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ พบว่าเช้าวันนี้ค่าจุดความร้อนหรือ HOTSPOT ดาวเทียมของGISTDA ตรวจพบทั้งหมด 2 จุด อยู่ในพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่ ได้เข้าไปดับไฟแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง