เร่งสอบเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิล

View icon 81
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลขยะพลาสติก ที่จังหวัดสมุทรสาคร นานกว่า 7 ชั่วโมง ส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายทำให้ต้องอพยพชาวบ้านใกล้เคียงออกนอกพื้นที่ ล่าสุดเช้านี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

กลุ่มควันและเปลวเพลิง พวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า จากเหตุเพลิงไหม้รุนแรง ที่โรงงานรับซื้อและผลิตพลาสติก ในพื้นที่ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมืองสมุทรสาคร

กลางดึกเมื่อคืน เพลิงโหมลุกไหม้กองยางรถยนต์ และกองพลาสติกเก่า ในโกดัง ส่งกลิ่นเหม็นจากพลาสติกที่ถูกเผาไหม้ และความร้อน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณโดยรอบ ทนไม่ไหว ต้องขนของออกจากบ้าน หนีออกมาในช่วงกลางดึก บางบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง ต้องขนย้ายออกไปอยู่โรงพยาบาลอย่างทุลักทุเล

ความคืบหน้า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลไว้ได้แล้ว แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อสกัดเปลวเพลิง ที่ยังปะทุอยู่ในบริเวณกองยางรถยนต์เก่าติดกับรั้วกำแพงด้านหลังโรงงาน

เจ้าหน้าที่ อสม. และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก ลงพื้นที่ไปพูดคุยช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนคลองชลประทาน และบ้านที่อยู่ใกล้โรงงาน ยังเดือดร้อนรำคาญกลิ่นควัน และกลิ่นเหม็นพลาสติกไหม้ 

ขณะที่ นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ตรวจสอบโรงงาน จุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นโกดัง กินพื้นที่ประมาณ 4-5 ไร่ เตรียมเรียกเจ้าของโรงงาน เข้าหารือ และให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง