มีแม่เมื่อพร้อม สอนลูกสูบบุหรี่ กระดกเบียร์

View icon 99
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีแม่เมื่อพร้อมของแท้ แม่วัยใสสอนลูกวัยไร้เดียงสา สูบบุหรี่ กระดกเบียร์ ไม่พอ! ยังชื่นชมลูกลงโซเชียล ทั้ง ๆ ที่เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีผลต่อพัฒนาการเด็ก

ทั้งดื่ม ทั้งสูบ ผลงานของแม่วัยใสจัดให้ลูกชายวัยไร้เดียงสา แล้วนำมาลงโซเชียล ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ น่าสงสารเด็กต้องอยู่กับแม่แบบนี้ เอาสนุก เอากระแสโซเชียล แต่ไม่คำนึงถึงพัฒนาการของลูก

โดยในคลิประบุข้อความว่า ต้องเป็นพ่อแม่แบบไหนถึงสอนลูกให้หัดดื่มเบียร์และสูบบุหรี่ ส่วนคนเล็กแม่เปิดกระป๋องเบียร์ให้ลูกดื่ม พร้อมส่งเสียงเชียร์ไม่แคร์พัฒนาการลูก ทิ้งท้ายด้วยว่า ในคลิปขวดเบียร์คือมีเบียร์อยู่จริง ๆ ส่วนบุหรี่ก็จุดไฟให้ลูกสูบจริง ๆ โดยจากคลิป เด็กเคี้ยวก้นบุหรี่ไปด้วย

จึงขอฝากหน่วยงานและสื่อ ช่วยลงตรวจสอบเรื่องนี้ และช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คนด้วย พิกัดจังหวัดพิษณุโลก

ทีมข่าวสอบถามไปยัง รองศาสตราจารย์พิเศษ แพทย์หญิงอดิศร์สุดา เฟื่องฟู หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางพัฒนาการและพฤติกรรมเด็ก สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กล่าวว่า ไม่เหมาะสมแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก เด็กโต หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ เพราะการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ ไม่ใช่เรื่องที่ดี

เด็กวัยนี้ จะได้รับผลกระทบต่อพัฒนาการ เรื่องของสมอง และการเรียนรู้ล่าช้า และหากให้ดื่มบ่อยครั้ง เด็กจะเกิดการติดแอลกอฮอล์ได้ ส่งผลต่อสุขภาพ เช่น ตับ ปอด และเส้นเลือด

นอกเหนือจากแม่ที่เป็นภาระสังคมแล้ว เด็กจะกลายเป็นภาระสังคมอีกด้วย ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ช่วยเหลือดูแลปกป้องเด็ก และพูดคุยกับแม่ ถึงแนวคิด ทัศนคติในการเลี้ยงดูลูก ปูพื้นฐานการเลี้ยงลูกใหม่ ให้เด็กเติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง