คู่รักน้ำใจงาม ขับรถตระเวนแจกไอศกรีมคลายร้อนทั่วเมือง

คู่รักน้ำใจงาม ขับรถตระเวนแจกไอศกรีมคลายร้อนทั่วเมือง

View icon 81
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 17.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขอนแก่นอากาศร้อนจัดเกือบ 40 องศาฯ หนุ่มช่างซ่อมคอมฯ น้ำใจงาม ชวนแฟนสาวขับเก๋งแจกไอศกรีมโบราณคลายร้อนทั่วเมือง

วันนี้ (10 พ.ค. 67) ที่จังหวัดขอนแก่น ท่ามกลางสภาพอากาศที่แดดจัด ร้อนอบอ้าวอุณหภูมิเกือบ 40 องศาเซลเซียส หลายคนเลือกวิธีคลายร้อนหลากหลายวิธี แต่ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนกสิกรทุ่งสร้างตัดกับถนนโกทา – หนองหิน ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียนอุดรธานี มีแผ่นกระดาษพิมพ์ข้อความติดรอบรถว่า “แจกฟรีไอติม” ขับตระเวนแล้วไปจอดรถในแหล่งชุมชนจากนั้นเปิดกระจกแจกไอศกรีมแท่งแก่ผู้ผ่านไปมา

เมื่อเข้าไปสอบถามทราบชื่อคนขับ คือ นายนภพร ยมหล้า หรือ นภ อายุ 34 ปี ขับรถมาพร้อมเพื่อนสาว น.ส.อรุณ นิ่มกลาง อายุ 34 ปี ภายในรถมีถังเก็บความเย็นข้างในมีไอศกรีมแท่งแบบโบราณเสียบไม้หลากหลายรสชาติและสีสันจำนวนมาก ขับไปยังชุมชนแล้วแจกให้กับคนที่เดินผ่านไปมา สร้างรอยยิ้มได้เป็นอย่างดี ท่ามกลางสภาพอากาศร้อน แดดจัด ขณะที่โลกโซเชียลได้แชร์ภาพเรื่องราวน่ารักๆ นี้ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมและแชร์เรื่องราวการกระทำของหนุ่มคนนี้จำนวนมาก

นายนภพร เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพอิสระรับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ ส่วนตัวเป็นคนชอบทำบุญ มักจะชวนแฟนนำอาหารข้าวกล่องตระเวนแจกชาวบ้านที่เดินตามถนนเป็นประจำ ไม่มีวาระใดๆ แต่ช่วงนี้ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างต่อเนื่อง จึงคิดว่าจะหาทางดับร้อนให้กับหลายๆ คน จึงหาซื้อไอศกรีมแท่งมาแจกฟรี จากนั้นก็จะตระเวนไปตามถนน พบเห็นชาวบ้านเดินก็กวักมือเรียกให้มารับไอศกรีมฟรี วันนี้ได้มีโอกาสมาแจกพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดศิลาหนองกุง มีแม่ค้าและผู้มาจับจ่ายมาเข้าคิวรับไอศกรีมเป็นแถวยาว ไอศกรีมที่เตรียมมาแจก 300 แท่งหมดในพริบตา ผู้รับมีรอยยิ้ม ผู้ให้ใจฟู

ด้านนางอรุณ นิ่มมาก แม่ค้าตลาดสดศิลาหนองกุง บอกว่า ตอนแรกแปลกใจที่มีคนมาแจกไอศกรีม พอไปรับมาชิม บอกเลยว่าอร่อยมาก รู้สึกดีกับน้ำใจของผู้ให้ สภาพอากาศร้อนๆ ได้รับไอศกรีมเย็น ๆ เข้าไปรู้สึกเย็นและมีความสุข ถือเป็นการเอื้อเฟื้อเผื่อที่อยากให้มีในสังคม ขอให้ผู้ให้มีความสุข เจริญรุ่งเรือง อยากให้สังคมมีแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง