รวบชาวเมียนมาหลบหนีเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ

รวบชาวเมียนมาหลบหนีเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ

View icon 1.2K
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 20.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก รวบชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง บริเวณช่องหัวเขา รวบผู้ต้องหาได้ 12 คน

วันนี้ ( 10 พ.ค.67) ตามที่ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ได้มอบนโยบาย และสั่งการให้อุทยานแห่งชาติทุกอุทยาน เฝ้าระวังไฟป่าอย่างเข้มข้น ควบคู่ไปกับการลาดตระเวนคุ้มครองพื้นที่ป่าและสัตว์ป่า นายอรรถพงษ์ เภาอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี  จึงได้บูรณาการ การปฏิบัติร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ปรับแผนการปฏิบัติ จากการเฝ้าระวังไฟป่าตามแนวชายแดนตลอด 24 ชั่วโมง เป็นลาดตระเวนเข้าป่าชั้นในสลับกับการเฝ้าระวังไฟป่า เนื่องจากเริ่มมีฝนตกลงมาบ้างแล้ว

กระทั่งล่าสุดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กร.3 (ด่านสิงขร) ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ได้ดำเนินการลาดตระเวนและดักซุ่มเพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางป่าไม้ ในพื้นที่อุทยานฯ บริเวณ ช่องทางธรรมชาติ ช่องหัวเขา (ต้นตีนเป็ด) ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบฯ โดยระหว่างลาดตระเวน เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงเดินเท้าของบุคคลต้องสงสัยจำนวนหลายคน จึงได้ทำการดักซุ่ม จนสามารถจับกุมชาวเมียนมาเอาไว้ได้ 12 คน เป็นชาย 10 คน หญิง 2 คน จึงควบคุมตัวเอาไว้

เมื่อขอตรวจสอบเอกสาร ทั้งหมดกลับไม่มีเอกสารใด ๆ จึงคาดว่าชาวเมียนมา ทั้งหมดหลบหนีเข้าเมือง โดยใช้ช่องทางผ่านทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จึงได้ทำการประสานหน่วยงานความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง