เปิดไทม์ไลน์ ฆ่าหนุ่มเกาหลียัดถัง-โบกปูนถ่วงน้ำ

View icon 181
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเตรียมออกหมายจับ และประสานหมายแดง ล่า 3 คนร้าย ร่วมฆ่ายัดถังโบกปูนถ่วงน้ำ เพื่อนชาวเกาหลีใต้ คาดปมฆ่าหักหลัง-ล้างแค้น

คดีสะเทือนขวัญ พบศพชายชาวเกาหลีใต้ คือ นายโรห์ อึน จง อายุ 35 ปี ถูกฆ่ายัดถังขนาด 200 ลิตร แล้วโบกปูนถ่วงน้ำที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา

หลังจากแม่ของผู้เสียชีวิต ได้ประสานมายังตำรวจประเทศไทย เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม แจ้งลูกชายหายตัวไป หลังมีบุคคลปริศนาใช้เบอร์โทรศัพท์ลูกชายโทรหา อ้างลูกชายนำยาเสพติดไปทิ้งน้ำ ทำให้ได้รับความเสียหาย ต้องโอนเงินมาคืนเป็นจำนวน 3 ล้านบาท ไม่เช่นนั้นลูกชายจะถูกฆ่าตาย และนำอวัยวะไปขาย โดยเงื่อนไขคือให้โอนเข้าบัญชีของลูกชาย ก่อนเวลา 08.00 น.ของวันที่ 8 พฤษภาคม

ตำรวจชุดสืบสวนนครบาลระดมกำลังติดตาม จนทราบว่าผู้เสียชีวิตมีภรรยาเป็นคนไทย จากการสอบสวนภรรยา ให้การว่า สามีเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 30 เมษายน และเจอสามีครั้งสุดท้ายวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผับย่านอาร์ซีเอ

เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบ เวลา 19.36 น. ผู้เสียชีวิตเดินออกจากโรงแรม ไปขึ้นวินรถจักรยานยนต์รับจ้างไปยังสถานบันเทิงอาร์ซีเอ และพบมีเพื่อนชาวเกาหลีเดินประกบตอนขาออก ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.กว่า ๆ ก่อนมีรถเก๋ง สีเทา มาจอดรอรับ จากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่ามีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 3 คน ได้แก่ นายคิม นายลี โรอุน และนายลี ยองจิน และหลังจากผู้เสียชีวิตขึ้นรถ นายลี โรอุนได้ลงจากรถไป
 
เมื่อตรวจสอบพบรถคันดังกล่าว มีนายคิมเป็นผู้เช่าและขับพาผู้เสียชีวิตไปที่ด่านลาดกระบังขาออกมุ่งหน้าเส้นพัทยา เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม จากนั้นรถคันดังกล่าวขับเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านมาบประชัน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมี นายลี ยองจิน เช่าไว้ตั้งแต่วันที่ 3-10 พฤษภาคม เชื่อว่าวางแผนเช่าบ้านไว้เพื่อก่อเหตุ หลังจากนั้นเวลา 10.00 น. นายคิมขับรถออกไปยังร้านวัสดุแต่ยังไม่มีการซื้อของใด ๆ

กระทั่งเวลา 10.45 น. นายคิมขับรถไปจอดหน้าบริษัทให้เช่ารถ และทำสัญญาเช่ารถกระบะสีขาว และขับรถกระบะกลับหมู่บ้าน เวลา 11.36 น.

วันที่ 4 พฤษภาคม คนร้ายถอดกล้องวงจรปิดในบ้านเช่าออกทั้งหมด กระทั่งเวลา 17.00 น. นายลี ยองจิน ขับรถกระบะออกจากหมู่บ้านโดยที่ท้ายรถมีถังดำถูกคลุมผ้าใบ และขับวนในพัทยา ราว 5 ชั่วโมง

จนเวลา 22.00 น. นายลี ยองจิน ขับรถกระบะมาประกบกับรถเก๋ง ที่มีนายคิมเป็นคนขับ บริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน จากนั้นรถกระบะขับไปเข้าที่ริมอ่างเก็บน้ำ ใช้เวลา 25 นาที ก่อนขับออกมา แล้วกลับไปยังบ้านเช่าเวลา 22.43 น. โดยไม่มีถังและผ้าคลุมที่ท้ายรถแล้ว

ทำให้ชุดสืบสวนเชื่อว่ามีการนำถังไปโยนทิ้งบริเวณอ่างเก็บน้ำ จึงประสานนักประดาน้ำค้นหาจนเจอถังจมอยู่ก้นความลึก 3 เมตร สภาพถูกโบกปูนปิดไว้ จากนั้นนำถังขึ้นมาเปิด พบศพนายโรห์ อึน จง สภาพเปลือย นั่งคุดคู้ นิ้วมือทั้ง 2 ข้างถูกตัดทิ้ง คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน ก่อนนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อผ่าชันสูตรสาเหตุเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

ล่าสุด พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เรียกประชุมชุดสืบสวน ก่อนเปิดเผยว่า พี่สาวผู้เสียชีวิตเดินทางจากเกาหลีใต้เพื่อมาพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลให้ชัดเจน ส่วนประเด็นการตัดนิ้วผู้เสียชีวิตนั้น ซึ่งตัดเพียงข้อเดียวของทุกนิ้ว คาดเป็นการทำลายอัตลักษณ์ เพื่อให้ตำรวจตรวจสอบได้ยาก และน่าจะตัดหลังจากเสียชีวิตแล้ว เพราะหากตัดเพื่อเป็นการทรมาน ต้องการข้อมูลลับบางอย่าง แค่ตัดนิ้วเดียวก็น่าจะยินยอมแล้ว เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจเข้าไปอยู่ในขบวนการเดียวกับคนร้าย แล้วเกิดหักหลังกันอย่างรุนแรงจึงลงมือฆ่าเพื่อล้างแค้น

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังก่อเหตุ นายคิม ได้หนีไปประเทศเมียนมา ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม ส่วน นายลี โรอุน หนีกลับประเทศเกาหลีใต้ และนายลี ยองจิน หลบหนีไปประเทศกัมพูชา ทางตำรวจเตรียมออกหมายจับและประสานหมายแดงตามล่าตัว หากผลพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันศพที่พบคือ โรห์ อึน จง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง