อย่าหาทำ จุดไฟไล่ยุง วางถุงพลาติกติดไฟบนโต๊ะวางโทรศัพท์มือถือ

View icon 66
วันที่ 11 พ.ค. 2567 | 16.34 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนเก็บขยะรำคาญยุงเยอะเวลานอน นำถุงพลาสติกมาจุดไฟไล่ยุง แล้วนำไปวางไว้บนโต๊ะหน้าร้านขายโทรศัพท์มือถือ จนเพลิงลุกไหม้ เคราะห์ดีมีคนเห็นดับได้ทัน ส่วนตัวเองถูกดำเนินคดี ทำให้เสียทรัพย์ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ภาพวงจรปิดเห็นคนเร่ร่อน อาชีพหาของเก่าขายได้จุดไฟเผาโต๊ะวางโทรศัพท์มือถือของร้านขายโทรศัพท์ ที่ตั้งไว้อยู่หน้าบริเวณหน้าร้าน ถนนรถไฟพัฒนาใต้ หมู่ 9 ตำบลลำปลายมาศ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วเกิดเพลิงไหม้ขึ้น แต่คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างนำถังดับเพลิงเข้าไปฉีด จึงดับไฟได้ไม่ให้ลุกลาม

ผู้ดูแลร้านโทรศัพท์ เล่าว่า ร้านนี้เป็นสาขา 2 ตอนเช้าเข้ามาเห็นรอยไหม้บนโต๊ะวางโทรศัพท์ รู้สึกแปลกใจว่าต้นเพลิงมาจากไหน กระทั่งมาเปิดกล้องวงจรปิด ดูจนทราบว่ามีคนมาเผา ครั้งนี้ถือว่าโชคดีมีพ่อค้าสับปะรดมาเห็นก่อนจึงดับไฟได้ทัน เพราะหากไหม้โต๊ะทั้งตัวไฟอาจจะลามไหม้อาคาร ซึ่งปลูกติดกันกว่า 10 ห้องได้

ต่อมาตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ ได้ควบคุมตัว นายวิเชียร อายุ 55 ปี คนก่อเหตุ มาสอบสวน บอกว่า มีได้เดินหาเก็บขยะ พอมาถึงหน้าร้านโทรศัพท์พบว่ามียุงเยอะมารบกวน จึงนำถุงพลาสติกมาจุดไฟ เพื่อให้เกิดควันไฟไล่ยุง

ส่วนความเสียหายประมาณ 10,000 บาท หลังสอบปากคำ ตำรวจได้แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง