ทุกชีวิตมีค่าเสมอกัน นาทีชีวิต คนใจดีเร่งช่วยน้องหมาติดในรถ กำลังเป็นฮีตสโตรก หลังเจ้าของลืมไว้ในรถท่ามกลางอากาศร้อนนาน 3 ชั่วโมง

View icon 155
วันที่ 12 พ.ค. 2567 | 18.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทุกชีวิตมีค่าเสมอกัน กลุ่มคนใจดีเร่งช่วยชีวิตน้องหมา เมื่อผู้ใช้ TikTok ชื่อ “nong79085” หรือ “คนองเที่ยวอุตรดิตถ์” โพสต์คลิปวิดีโอการช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลก พร้อมเขียนแคปชันอธิบายว่า “นาทีชีวิต พี่ ๆ ใจดีช่วยกัน ช่วยเหลือน้องหมา ติดอยู่ในรถนานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าของไปทำธุระลืมน้องหมา”

สำหรับเหตุการณ์ระทึกครั้งนี้ เกิดขึ้นที่บริเวณแยกบ้านแขก จ.อุตรดิตถ์ โดยมีคนใจดีพยายามช่วยชีวิตน้องหมาติดอยู่ในรถ ซึ่งเจ้าของจอดรถไปทำธุระแล้วลืมน้องหมาเอาไว้ ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด และน้องหมากำลังเป็นฮีตสโตรก ติดอยู่ในรถนานกว่า 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ก่อนเที่ยง คนมาเห็นตอนบ่ายโมง ซึ่งน้องหมาพยายามตะกุยรถขอความช่วยเหลือ จึงช่วยกันหาวิธีเปิดประตูรถเพื่อช่วยชีวิต โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นสักขีพยาน เพราะต้องรีบช่วยก่อนที่น้องหมาจะเป็นอันตรายถึงชีวิต กระทั่งช่วยได้สำเร็จ

ขณะเดียวกันการช่วยเหลือน้องหมาครั้งนี้ ได้มีผู้ใหญ่ใจดีร่วมแรงร่วมใจกัน โดยมีทั้งคนจากศูนย์ไตเทียมอุตรดิตถ์, แพทย์หญิงจากโรงพยาบาลท่าปลา, เจ้าของร้านกาแฟOURSCAFE, กิตติสุอรุณททนายความ, ห้องเสื้อเพื่อน และอีกหลายคน เมื่อเปิดประตูรถได้น้องอยู่ในสภาพเป็นฮีตสโตรก จึงปฐมพยาบาลด้วยการเปิดประตูรถระบายอากาศ แล้วเอาน้ำค่อย ๆ หยอดน้องหมา รวมทั้งพัดวีให้น้องหมาคลายร้อน ก่อนเอาลงจากรถนำผ้าชุบน้ำมาเช็ดตัวให้

ต่อมา เมื่อเจ้าของกลับมาเจอ ถึงกลับร้องไห้ด้วยความสงสาร เพราะไปทำธุระเพลินจนลืมน้อง จนเกือบทำให้น้องกลับดาวหมา รวมทั้งขอบคุณคนใจดีทั้งหลายที่ช่วยชีวิตน้อง ก่อนจะพาไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสัตว์ จนน้องปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้กลายเป็นบทเรียน ต่อไปจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก