กู้ภัยกว่า 100 คน ปูพรมใช้เครื่องซาวเดอร์ ค้นหาต่อวันที่ 5

กู้ภัยกว่า 100 คน ปูพรมใช้เครื่องซาวเดอร์ ค้นหาต่อวันที่ 5

View icon 164
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 10.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กู้ภัยกว่า 100 คน ปูพรมใช้เครื่องซาวเดอร์ ค้นหาต่อวันที่ 5 หลังหนุ่มง้อแฟนไม่สำเร็จ เช่ารถจากกระบี่ แล้วขับรถลงแม่น้ำโขง ที่ จ.เลย

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 9 วันที่ พฤษภาคม 2567 การค้นหา นายนิลุด ภูสมศรี ชาว อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบังลำภู ที่เช่ารถจากจังหวัดกระบี่ ขับมาที่จังหวัดเลย แล้วขับลงแม่น้ำโขง ที่ แก่งคุดคู้ อำเภอเชียงคาน ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึก ของวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งการค้นหาในวันนี้ เป็นวันที่ 5 ซึ่งมีหน่วยงาน อบต.เชียงคาน เจ้าของพื้นที่ มีทีมกู้ภัยทั้งในจังหวัดเลย และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งหนองบัวลำภู อุดรธานี และจังหวัดชัยภูมิ ระดมทีมค้นหา เครื่องซาวเดอร์ เครื่องสแกนหาวัตถุพบวัตถุบางอย่างใต้น้ำ เหมือนจะมีข่าวดี แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นรถที่จบลงใต้น้ำหรือไม่

ล่าสุดเช้าวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 กู้ภัยมังกรชลบุรี หนองบัวลำภู สว่างเมธาอุดรธานี กู้ภัยฉะเชิงเทรา นรข.เชียงคาน เมตาธรรมเมตาสิท จิตอาสาเพื่อมวลชน กู้ชีพกู้ภัยเลย สว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย ศูนย์ปภ.เขต 14 อุดรธานี ปภ.เลย ระดมกำลังกว่า 100 นาย พร้อมด้วยอุปกรณ์ เครื่องซาวเดอร์ ทั้งหมด 3 เครื่อง โดรนใต้น้ำ  1 ลำ และนักประดาน้ำจำนวน 50 คน โดยการอำนวยการของ นายอภินัน สุวรรณโค นายอำเภอเชียงคาน

โดยเช้าวันนี้ ได้มีการวางแผน โดยใช้เครื่องซาวเดอร์ ทั้งหมด  3 เครื่อง และโดรนใต้น้ำปูพรหมค้นหาในจุดที่รถลงซึ่ง หลังจากเครื่องสำรวจเจอ ทีมที่เจอจะวางทุ่น แล้วกลับขึ้นมาวางแผน จะได้ส่งทีมนักประดาน้ำไปสำรวจ ซึ่งการค้นหาวันนี้จะเน้นใช้อุปกรณ์ให้มากที่สุด และใช้นักดำลงไปสำรวจให้น้อยที่สุด เพื่อความปลอดภัยของนักประดาน้ำ ด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชียว เกรงว่าจะเกิดเหตุไม่คาดคิดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง