ตำรวจทางหลวง เปิดสถานีใหม่ ดูแลถนนหลวงสายหลักข้ามชายแดน ป้องกันอาชญากรรมบนท้องถนน

ตำรวจทางหลวง เปิดสถานีใหม่ ดูแลถนนหลวงสายหลักข้ามชายแดน ป้องกันอาชญากรรมบนท้องถนน

View icon 66
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 11.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล. พร้อมด้วย พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รอง ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปฏิบัติราชการ บก.ทล. ได้ร่วมพิธีเปิดอาคารที่ทำการสถานีทางหลวง 1 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล.) โดยมี พ.ต.ท.พิชญา ทวิชศรี สว.ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล. และข้าราชการตำรวจ ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล. ให้การต้อนรับ ที่ อ.เมืองตาก จ.ตาก โดย ส.ทล1 กก.5 บก.ทล จะทำการดูแลเส้นทางถนนหลวงสายหลัก ในการเดินทาง ทั้งพื้นที่ประเทศไทย รวมทั้งมุ่งหน้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นผู้บังคับบัญชาได้สักการะ พระนิรันตราย และเดินทางไปสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ ซึ่งเป็นที่ เคารพบูชาของข้าราชการตำรวจ เพื่อความเป็นสิริมงคล เตรียมพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ให้การดูแลประชาชน

พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล. เผยว่า พื้นที่ รับผิดชอบของ กก.5 บก.ทล. ดูแลถึง 13 จังหวัด ซึ่ง ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล. ดูแลเส้นทางหลักใน จ.ตาก เป็นพื้นที่สำคัญในการเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงต้องมีความรับผิดชอบ ป้องกันอุบัติเหตุ ตลอดจนปัญหาอาชญากรรมทางท้องถนน หรือ กลุ่มประชาชนที่เดินทาง เข้า - ออก

ทั้งนี้ เจตจำนงของตำรวจทางหลวง คือ การดูแลความปลอดภัยบนท้องถนน ของประชาชน ดังนั้น ขอให้ประชาอุ่นใจ และ เชื่อมั่น ตลอดการเดินทาง  "ห่วงใยทุกชีวิต  เป็นมิตรทุกเส้นทาง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง