ทนายกระดูกเหล็ก นำทีม เอาผิด พ่อ-แม่ และแอดมิน ลัทธิเชื่อมจิต อ้างตนเป็นผู้วิเศษ

ทนายกระดูกเหล็ก นำทีม เอาผิด พ่อ-แม่ และแอดมิน ลัทธิเชื่อมจิต อ้างตนเป็นผู้วิเศษ

View icon 209
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 11.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทนายกระดูกเหล็ก นำทีม เอาผิด พ่อ-แม่ และแอดมิน ลัทธิเชื่อมจิต อ้างตนเป็นผู้วิเศษ ลั่น ทำหน้าที่ชาวพุทธ เพราะสำนักพุทธ ฯ – พม. นิ่งเฉย หวังผุดองค์กรใหม่ ตรวจสอบลัทธิประหลาด

วันนี้ (13 พ.ค. 67) ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช หรือทนายกระดูกเหล็ก พร้อมกับ แพรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร , ทีมงานเป็นหนึ่ง เข้าแจ้งความเอาผิดลัทธิเชื่อมจิต ที่ตำรวจสอบสวนกลาง

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เผยว่า วันนี้มาร้องทุกข์ในฐานะชาวพุทธ ซึ่งลัทธิเชื่อมจิต มีการสอนที่ผิดเพี้ยนไป แต่สำนักงานพระพุทธศาสนา ยังนิ่งเฉยทั้งที่มีสิทธิในการร้องทุกข์กล่าวโทษ เช่นเดียวกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ที่มีสิทธิในการร้องทุกข์เรื่องสิทธิเด็ก ฯ แต่กลับนิ่งเฉย ตนจึงได้รวมกลุ่มกันออกมาร้องเรียนเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ เอาผิดทั้งหมด 10 คน คือ พ่อและแม่เด็กเชื่อมจิต  , แอดมินเพจ ฯ , หมอพัฒนาการเด็กที่ดูแลเด็กเชื่อมจิต , และทนายธรรมราช ตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง   

ลัทธิเชื่อจิต เกิดจากการวางแผนของพ่อแม่เด็กเชื่อมจิต โดยอ้างว่า เป็นอวตารจากชั้นอนาคามี และพญานาค ซึ่งศาสนาพุธไม่มีอวตาร ซึ่งลักษณะอย่างนี้น่าจะเอาหลักศาสนาของฮินดูเข้ามาปะปน อีกทั้งยังมีการกล่าวอ้าง ว่าพ่อเป็นจตุโลกบาล และแม่มาจากชั้นดาวดึงส์ โดย “นิรมิตเทวาจุติ” มีการโพรโมตในโลกโซเชียล ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. 64 และมีการทำภาพ เด็กเชื่อมจิตนั่งทำสมาธิแล้วมี พญานาค 7 เศียร  คล้ายกับพระพุธรูปปางคนาคปรก

อีกทั้งแอดมินสร้างเรื่องเด็กวิเศษ ซึ่งเข้าข่ายความผิดพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 มาตรา 27. ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาหรือเผยแพร่ทางสื่อมวลชนหรือสื่อสารสนเทศประเภทใด ซึ่งข้อมูลเกี่ยวกับตัวเด็กหรือผู้ปกครอง โดย เจตนาที่จะทำให้เกิดความเสียหายแก่จิตใจ ชื่อเสียง เกียรติคุณ หรือสิทธิประโยชน์อื่นใดของเด็ก หรือเพื่อแสวงหาประโยชน์สำหรับตนเองหรือ ผู้อื่นโดยมิชอบ

ทั้งนี้ความหวังต่อไปอยากให้มีองค์กรใหม่ เพื่อทำหน้าที่มาตรวจสอบว่าลัทธิต่าง ๆ ที่มีขึ้นมา ใช้คำสอนพระไตรปิฎกเล่มใด หลักคำสอนบทใด มาเผยแพร่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดลัทธิที่อ้างพระพุธศาสนามาหลอกลวงประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง