ชัยภูมิวงแตก กองปราบบุกจับวงพนันสูงวัยกลางไร่มัน 48 คนหนีไม่รอด

ชัยภูมิวงแตก กองปราบบุกจับวงพนันสูงวัยกลางไร่มัน 48 คนหนีไม่รอด

View icon 366
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 18.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองปราบปรามจับวงพนันสูงวัยกลางไร่มัน วิ่งหนีกันป่าราบ สุดท้ายโดนรวบได้ 48 คน หลังพลเมืองดีร้องเรียนส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน

ชัยภูมิ วันนี้(13 พ.ค.2567) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นำโดย พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป. ร่วมกับตำรวจทางหลวง ตำรวจ สภ.วังตะเฆ่ จ.ชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหารวม 48 คน โดยมีนางแก้วฯ อายุ 74 ปี พร้อมกับพวกรวม 43 คน ในข้อหา“ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” และนางบุญมาฯ อายุ 71 ปี พร้อมกับพวกรวม 5 คน ในข้อหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลาง ได้แก่ อุปกรณ์สำหรับการเล่นพนันไพ่ดัมมี่(รัมมี่) จำนวน 1 ชุด, อุปกรณ์สำหรับการเล่นพนันไฮโล จำนวน 2 ชุด (อุปกรณ์สำหรับเขย่าลูกเต๋า, ลูกเต๋า, แปลนทายผล) และเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยจับได้ที่เพิงพัก ทิศตะวันตกของบ้านวังตะเฆ่ หมู่ 1 ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบังระเหว จ.ชัยภูมิ

สืบเนื่องจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน บริเวณเพิงพักดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาต มีคนเดินเข้าออกภายในบริเวณสถานที่ดังกล่าวตลอดทั้งวัน ส่งเสียงดังรบกวนประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง เป็นเหตุให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงสั่งการมายังกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม (กก.3 บก.ป.) ให้ทำการตรวจสอบโดยเร็ว และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าบริเวณดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง จึงได้วางกำลังจัดทำแผนเพื่อเข้าทำการตรวจค้นจับกุม

กระทั่งตำรวจ กก.3 บก.ป. พร้อมด้วย ส.ทล.6 กก.6 บก.ทล., เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังตะเฆ่จ.ชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.ชัยภูมิ วางแผนพร้อมนำกำลังบุกพื้นที่ดังกล่าว ก่อนปิดล้อมจับกุม โดยวินาทีที่เจ้าหน้าที่เข้าไปภายในจุดตรวจค้น พบนักพนันจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนต่างตกใจ และพยายามที่จะหลบหนี ด้วยการวิ่งกันไปคนทิศละทาง เจ้าหน้าที่จึงรีบติดตาม จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 48 คน (แบ่งเป็น ผู้ต้องหาการพนันไฮโล จำนวน 43 คน, ไพ่รัมมี่ จำนวน 5 คน) พร้อมด้วยของกลางตามข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังตะเฆ่ จ.ชัยภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป