ล่าระทึก ตามจับพระภิกษุเสพยาบ้า ขับรถเติมน้ำมันแล้วไม่จ่าย

View icon 61
วันที่ 14 พ.ค. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุระทึก กลางเมืองมหาสารคาม พระภิกษุรูปหนึ่ง เสพยาบ้า ขับรถกระบะไปเติมน้ำมันแล้วไม่จ่ายเงิน โดยระหว่างขับหนีไปไกลประมาณ 4-5 กิโลเมตร ขับไปชนของผู้อื่นเสียหายและมีผู้บาดเจ็บด้วยหลายคน ไปดูภาพเหตุการณ์ขณะชาวบ้านช่วยกันจับล็อกตัวไว้ส่งตำรวจ

ภาพนาทีที่ชาวบ้านหลายคนเข้าช่วยกันล้อมจับ ทั้งกดทั้งล็อกตัวพระภิกษุ รูปหนึ่ง หลังจากขับรถกระบะเข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่่งหนึ่ง ในตำบลท่าขอนยาง อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม เป็นเงินจำนวน 1,300 บาท แล้วไม่ยอมจ่ายเงิน กลับขับรถหนี แต่ปรากฏว่าระหว่างที่ตำรวจประสานกำลังไล่ตามสกัดจับ รถกระบะคันที่พระขับไปชนท้ายรถจักรยานยนต์ที่มี ร้อยตำรวจโท สุรชัย กำมุกโช ตำแหน่ง รองสารวัตรงานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับบาดเจ็บกระดูกขาขวาร้าว เหตุเกิดบริเวณแยกคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรมมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

หลังจากก่อเหตุตรงจุดนี้ พระรูปดังกล่าว ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ขับรถหนีไปต่อในสภาพมีฝนตกลงปรอย ๆ ก็ขับไปชนรถสองแถวอีกคัน ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองมหาสารคาม ทำให้มีผู้โดยสารที่นั่งบนรถ 5-6 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรถกระบะที่พระขับเครื่องดับขับไปต่อไม่ได้ ทำให้พระเปิดประตูลงรถ พยายามวิ่งหนี แต่ถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้พบอยู่ในอาการมึนเมา ซึ่งขณะนั้นยังไม่แน่ชัดว่าเมาสุรา หรือสารเสพติด เอาแต่พูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง กระทั่งส่งตัวให้ตำรวจคุมตัวไปที่โรงพัก ตรวจสอบทราบชื่อพระสุเทพ อายุ 48 ปี ก่อนนำเสื้อผ้ามาให้เปลี่ยนแล้วพาไปลาสิกขาต่อหน้าพระพุทธรูปภายในห้องชุดปฏิบัติการยาเสพติด สภ.เมืองมหาสารคาม ก่อนนำตัวเค้นสอบชายคนนี้ บอกว่า ขับรถมาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ อ้างว่าจะมาหาลูกชาย พอขากลับขับรถหลงทางมาโผล่ที่นี่ 2 วันแล้ว และรถน้ำมันหมดจึงแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มแล้วไม่มีเงินจ่าย ก็เลยขับรถหลบหนี

ทั้งนี้ตำรวจตรวจค้นในตัวพบยาบ้า 2 เม็ด ในจำนวนนี้ 1 เม็ด ห่ออยู่ในกระดาษฟอยล์ ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าเสพไปด้วยในขณะขับรถไปด้วย สอดคล้องกับผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ตำรวจจึงส่งตัวให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติ นำตัวส่งเข้าสู่กระขบวนบำบัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง