เสื่อมวงการสงฆ์! บุกจับสามเณร 8 รูป มั่วสุมเสพยาบ้าในกุฏิ

View icon 100
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทำศาสนาเสื่อมอีกแล้ว สามเณร 8 รูป ล้อมวงเสพยาบ้าในกุฏิ ชาวบ้านทนไม่ไหว แจ้ง ตชด. บุกจับคาผ้าเหลือง และพบว่านอนตื่นสาย ไม่ค่อยจะบิณฑบาต แถมยังปล่อยให้ข้าวบูดคาบาตร

บุกจับสามเณร 8 รูป มั่วสุมเสพยาบ้าในกุฏิ จ.อุดรธานี
ตชด.ที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จังหวัดอุดรธานี บุกเข้าจับกุมสามเณร 8 รูป อายุระหว่าง 16-19 ปี และวัยรุ่นชายอีก 1 คน ขณะนั่งล้อมวงเสพยาบ้ากันภายในกุฏิวัดแห่งหนึ่งในตำบลสามพร้าว อำเภอเมืองอุดรธานี หลังชาวบ้านร้องเรียนมีการซื้อขาย และเสพยาบ้าประจำ

ผลตรวจค้นกุฎิของสามเณรเบียร์ อายุ 19 ปี พบยาบ้า 30 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ จึงพาสามเณรทั้ง 8 รูป และชายวัยรุ่นร่วมก๊วน ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบทุกรูปปัสสาวะเป็นสีม่วง พร้อมรับสารภาพเสพยาบ้าจริง โดยมีสามเณรเบียร์ เป็นผู้ซื้อยาบ้ามาแจกจ่ายให้ และยังมีชาวบ้านบางคนร่วมเสพด้วย

สำหรับสามเณร 8 รูป พบมีประวัติครอบครัวแตกแยก ต้องอยู่กับปู่ ย่า ตายาย ที่พามาบวช หวังให้ธรรมะขัดเกลาไม่ให้เกเร แต่ผลก็ตรงกันข้าม เพราะทั้งนอนตื่นสาย ไม่ค่อยบิณฑบาต แถมปล่อยข้าวบูดคาบาตร เสพยาบ้ากันเป็นประจำ โดยที่เจ้าอาวาสไม่รู้ จึงพาไปทำการสึก ก่อนแจ้งข้อหาและเข้าสู่การบำบัดรักษา

พ่อค้ายาบ้ากอดลาแม่ สำนึกผิดก่อนเข้าคุก จ.ร้อยเอ็ด
มาที่กรณียาบ้าเป็นเหตุอีกคน เมื่อฝ่ายปกครองเมืองร้อยเอ็ด เข้าจับบุคคลเป้าหมาย นายคณาวุฒิ หรือ มาร์ช อายุ 33 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 200 เม็ด ในข้อหาเสพ จำหน่าย และครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1

ซึ่งขยายผลจากการจับกุมเพื่อนของนายมาร์ช ก่อนนี้จำนวน 2 คน โดยมียาบ้ารวมกันทั้งหมด 325 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ พร้อมคุมตัวส่งตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด แต่ระหว่างนั้น นายมาร์ช ก็ขอไปพบหน้าแม่เพื่อกราบลาเป็นครั้งสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง