บั้งไฟตกใส่บ้าน นายกเทศมนตรีรุดให้กำลังใจ มองบวกอาจนำโชคมาให้

บั้งไฟตกใส่บ้าน นายกเทศมนตรีรุดให้กำลังใจ มองบวกอาจนำโชคมาให้

View icon 223
วันที่ 14 พ.ค. 2567 | 15.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บั้งไฟตกใส่บ้าน นายกเทศมนตรีรุดให้กำลังใจ ไม่มีใครบาดเจ็บ ทรัพย์สินไม่เสียหาย ขอให้คิดดี มองมุมบวก “ปู่ตา” ส่งบั้งไฟมาปัดรังควาน ขจัดสิ่งชั่วร้าย บั้งไฟอาจนำเงินแสนเงินล้านมาให้

คืบหน้าบั้งไฟล้านตกใส่บ้าน วันนี้ (14 พ.ค.67) นายจันทา อาทิตย์ตั้ง นายกเทศมนตรีตำบลเมืองไพร อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้เดินทางลงพื้นที่เป็นตัวแทนให้กำลังใจเจ้าของบ้านที่บั้งไฟตกใส่ และเป็นตัวแทนเจรจาเยียวยาความเสียหาย

นายกเทศมนตรีตำบลเมืองไพร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบไม่พบความเสียหาย จึงได้พูดคุยทำความเข้าใจกับเจ้าของบ้านผู้ได้รับผลกระทบ ว่าเหตุการณ์วานนี้ เป็นการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามประเพณี คือ มีชาวบ้านได้ขอจุดบั้งไฟ "ถวยปู่ตา" หรือถวายปู่ตา เจ้าที่เจ้าทางในหมู่บ้าน หลังจากไปขอบนบานศาลกล่าวแล้วสำเร็จ รวมถึงการขอพรให้ป้องกันเหตุเภทภัย จึงมีการมาถวายบั้งไฟดังเช่นทุกปี ช่วงนี้ก็เป็นช่วงประเพณีบุญบั้งไฟ จึงอนุญาตให้จุดบั้งไฟ ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุบั้งใส่ตกใส่ ขอให้ถือว่าโชคดี ที่อาจจะเข้ามาแก้เหตุร้าย หรือขับไล่สิ่งเลวร้าย สิ่งไม่ดีในพื้นที่

“เหตุบั้งไฟตกใส่ หลวงปู่มาขจัด ปัดรังควาญให้ ไม่มีใครเป็นอะไร และไม่มีอะไรเสียหาย ขอให้แปลงความรู้สึกเป็นมุมบวก อาจเป็นบั้งไฟเอาเงินแสนเงินล้านมาให้ และอาจจะโชคดี ในงวดนี้ก็เป็นได้”

ทางด้านเจ้าของบ้าน อายุ 32 ปี เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเย็นวานนี้ (13 พ.ค.67) ครอบครัวออกไปกินข้าวที่บ้านญาติ ซึ่งถัดออกไป 3 หลัง เวลา 18.00 น. ได้ยินเสียงเหมือนหม้อแปลงไฟระเบิดเสียงดังมาก ทุกคนก็จึงวิ่งออกมาดู เห็นควันขาวอยู่ที่หน้าบ้านของ ก็คิดว่าไฟไหม้ ส่วนแม่ที่เห็นภาพกลุ่มควัน ทำให้เป็นลม ล้มลง เพราะบ้านเพิ่งจะสร้างใหม่ เมื่อวิ่งมาดูก็เห็นเป็นบั้งไฟตกอยู่หน้าบ้าน

สำหรับอาการของคุณแม่พิศมัย อายุ 61 ปี ซึ่งมีอาการช็อกหลังได้ยินเสียงบั้งไฟลงมาที่ลานบ้าน มีอาการปวดหัว หมอฉีดยาให้ และขอให้นอนสังเกตอาการที่ รพ. นาน 2 ชั่วโมง จึงให้เดินทางกลับบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง