รวบแก๊งขโมยสายไฟ อ้างขาดเงินใช้จ่าย จำเป็นต้องผ่อนบ้าน-ผ่อนรถ

View icon 155
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 04.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจจับแล้วหัวหน้าแก๊งขโมยสายไฟมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท จากโกดังพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา พบเป็นอดีตผู้รับเหมา อ้างทำเพราะขาดเงินผ่อนบ้าน-ผ่อนรถ

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพรถกระบะสีแดง ขับเข้ามาในเขตโกดังโรงงานผลิตและติดตั้งโซลาร์เซลล์แห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ช่วงเวลา 16.26 น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา 

อีกประมาณ 20 นาที รถกระบะคันนี้ก็ขับออกไป พร้อมกับสายไฟจำนวนมากบริเวณท้ายกระบะ เจ้าของโกดังฯ ระบุมูลค่าความเสียหายรวมเกือบ 2 ล้านบาท จึงนำหลักฐานแจ้งความกับตำรวจ

ทีมสืบสวนรวบรวมหลักฐาน จนทราบว่าหัวหน้าแก๊งนี้ คือ นายสมพงษ์ อายุ 34 ปี อดีตผู้รับเหมาติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้กับโรงงาน จึงขอศาลออกหมายจับ และติดตามไปควบคุมตัวได้บริเวณร้านค้า พื้นที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พร้อมจับลูกน้องได้อีก 1 คน ทั้งคู่เป็นชาวอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

นายสมพงษ์ สารภาพร่วมกับลูกน้อง 2 คน ขับรถกระบะสีแดง ตระเวนไปตามโกดังต่าง ๆ ที่เคยรับงานมา เพื่อขโมยสายไฟไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ในราคากิโลกรัมละ 270 บาท โดยก่อเหตุแต่ละครั้งจะได้เงิน 60,000-100,000 บาท สาเหตุที่ทำก็เพราะต้องการส่งเงินไปให้ครอบครัวที่จังหวัดเชียงใหม่ จะได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงนำเงินไปผ่อนค่าบ้าน-ค่างวดรถด้วย 

ด้านชายอายุ 30 ปี หนึ่งในลูกน้อยที่ถูกจับกุม ร่ำไห้ยอมรับ ได้ส่วนแบ่ง ครั้งละ 15,000-16,000 บาท และทำมาแล้ว 3 ครั้ง รายได้ทั้งหมดนำไปใช้จ่ายในครอบครัว

พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมเตรียมขยายผลจับร้านรับซื้อของเก่า ในข้อหารับของโจรด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง