รวบหนุ่มติดหรู เช่ารถเก๋งขโมยสายไฟฟ้าแรงสูง

View icon 43
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 06.43 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มหัวใส ใช้ชีวิตติดหรู มีความรู้เรื่องไฟฟ้า ให้แฟนสาวเช่ารถเก๋งขับตระเวนขโมยสายไฟฟ้าแรงสูงตามหน้าโรงงานร้าง หรือบริษัทปิดกิจการ ก่อนพลาดท่าถูกจับเพราะ GPS

รวบหนุ่มติดหรู เช่ารถเก๋งขโมยสายไฟฟ้าแรงสูง จ.อุดรธานี
นายธานี ดังเสนาะ อายุ 31 ปี ถูกชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เข้าจับกุมบริเวณในซอยข้างโรงเรียนบ้านหนองแก ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี หลังสืบทราบว่านายธานี ลักตัดสายไฟฟ้าแรงสูงที่ต่อเข้าบริษัทแห่งหนึ่ง ริมถนนอุดรธานี-สกลนคร ความยาว 24 เมตร ทำให้ไฟฟ้าในบริษัทตก เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายหลายรายการ โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะนายธานี ขับรถเก๋งมาก่อเหตุได้ชัดเจน

ชุดสืบสวนตรวจสอบทะเบียนรถ พบแฟนสาวของนายธานีเป็นผู้เช่ามาจากบริษัทให้เช่าในจังหวัดขอนแก่น จึงประสานผู้ให้เช่าเปิด GPS ดูพิกัดและตามไปจับกุม พร้อมยึดของกลางหลายรายการ ทั้งอุปกรณ์ช่าง, ยาบ้า 52 เม็ด, ไอซ์ 1.6 กรัม และโดรน 2 ตัว

ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า ให้แฟนสาวเช่ารถเก๋งมาก่อเหตุจริง เพราะคิดว่าเป็นบริษัทร้างปิดกิจการ ซึ่งตนเองเรียนจบ ปวส.ช่างไฟฟ้า จึงมีความรู้เรื่องไฟฟ้า หลังตัดสายไฟมาได้ นำไปขายร้านรับซื้อของเก่าที่จังหวัดปราจีนบุรี ได้เงิน 4,000 บาท นำไปซื้อยาบ้าเสพ และใช้จ่ายฟุ่มเฟือย 

ตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุ พบใช้ชีวิตติดหรู ใช้โทรศัพท์ไอโฟน 2 เครื่อง มีโดรน 2 ตัว เคยถูกจับคดีครอบครองยาเสพติดและอาวุธปืน เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เสพและมียาเสพติด

จับโจร 3 เกลอ งัดบ้านประธาน กต.ตร. จ.อุดรธานี
ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ยังสามารถจับกุมโจร 3 เกลอ ประกอบด้วย นายเชาว์วัฒน์, นายวิริยะ และนายศราวุธ หลังแอบปีนรั้วเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านของประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ที่ซื้อไว้แต่ไม่มีใครอยู่ โดยลักตัดสายไฟและยกคอมเพรสเซอร์แอร์ไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ได้เงิน 200 บาท แบ่งกันคนละ 50 บาทเพื่อซื้อข้าวกิน ส่วนอีก 50 บาทที่เหลือ นำไปซื้อยาบ้ามาแบ่งกันเสพ

ส่วนเหตุผลที่ทำ อ้างว่าตกงานหลายเดือน ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ด้วยความหิวจึงคิดสั้น เพิ่งทำครั้งแรก เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และเสพยาเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง