นาทีชีวิต ช่างหนุ่มตกนั่งร้านสูง 10 เมตร

View icon 4.8K
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลด ช่างหนุ่มพลัดตกลงมาจากนั่งร้านสูงกว่า 10 เมตร ร่างกระแทกพื้นหัวแตก คอหัก ขาหัก เสียชีวิต ทั้งที่อีกไม่กี่วันก็จะเสร็จงานแล้ว

กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีสลด ขณะที่ นายสุทธินันท์ ไชยธงยศ อายุ 32 ปี พลัดตกลงมาจากนั่งร้านสูง 10 เมตร กระแทกพื้นอย่างรุนแรงเสียชีวิต เหตุเกิดหน้าไซต์งานปรับปรุงอาคารโชว์รูมรถยนต์ ฝั่งขาออก ถนนทหาร ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ นายสุทธินันท์ นอนหงายจมกองเลือด โดยมี นายศุภกฤต คำลือไชย อายุ 18 ปี น้องผู้เสียชีวิต นั่งจับมือร่างไร้วิญญาณของพี่ พร้อมร้องไห้ด้วยความเสียใจ

นายศุภกฤต น้องผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ข้างล่าง ส่วนพี่ชายอยู่บนนั่งร้านข้างบนสุด กับคนงานอีกหนึ่งคน สักพักเห็นพี่ชายตกลงมาพร้อมกับนั่งร้านเหล็ก ตอนนั้นพี่ชายยังมีลมหายใจ จึงรีบวิ่งไปบอกน้าที่เป็นหัวหน้างาน ก่อนเกิดเหตุตนยังพูดคุยหยอกล้อกัน และไม่มีลางร้ายบอกเหตุ เสียใจมาก นาน ๆ ทีจะเจอพี่ชายสักครั้ง แต่ก็ต้องมาจากกันไปแบบนี้ อีกทั้งพี่ยังมีลูกเมียอยู่ จังหวัดนครพนม ไม่รู้จะบอกยังไงดี   

ขณะที่ นายพุทธลักษณ์ สาธุวรรณ อายุ 51 ปี หัวหน้างาน และเป็นน้าผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนรับเหมาปรับปรุงรอบอาคารหลังนี้ เป็นการรับเหมาภายในครอบครัว มาทำงาน 6 คน เป็นเครือญาติกันทั้งหมด กำลังรื้อถอนผนังอาคารเดิม เพื่อติดตั้งแผ่นอะลูมิเนียมคอมโพสิต มาทำงานได้ 1 สัปดาห์แล้ว เหลืออีก 5-6 วัน งานก็จะเสร็จ แต่หลานมาประสบเหตุก่อน  

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายพลัดตกลงมาจากนั่งร้าน กระแทกพื้นเสียชีวิตขณะปฏิบัติงาน เพราะนั่งร้านไม่มีความมั่นคงแข็งแรง และไม่มีเซฟตี ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพให้อาสากู้ภัยฯ นำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศลต่อไป