ชาวบ้านแทงกันดับ เพราะแย่งพื้นที่ดักแมงอีนูน

ชาวบ้านแทงกันดับ เพราะแย่งพื้นที่ดักแมงอีนูน

View icon 545
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 07.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แมงอีนูนเป็นเหตุ ทำชาวบ้านแทงกันดับ หลังมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันเพราะแย่งพื้นที่ดักตาข่าย

เมื่อเวลา 21.00 น.คืนวันที่ 14 พ.ค.67 ร.ต.อ.ปรัชญา ทางบ้านฆ้อง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีเหตุคนแทงกันในป่า ท้ายหมู่บ้านสร้อยสุวรรณ หมู่ 22 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กำแพงเพชร และ พ.ต.อ.กรวิทย์ อ่อนทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร พร้อมกับเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวนสถานีตำรวจเมืองกำแพงเพชร

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบมีท่อนไม้ รอยเลือดกองอยู่ตามพื้น และมีตาข่ายสำหรับดักจับแมงอีนูนกางขึงอยู่ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ นายวิโรจน์ อายุ 42 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิต ส่วนคนก่อเหตุ คือ นายกฤษณะ อายุ 46 ปี ได้เดินถือมีดเข้าไปมอบตัวกับตำรวจสายตรวจ ต.นาบ่อคำ

นางนิล อายุ 67 ปี แม่ของนายกฤษณะ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนมาขึงตาข่ายดักแมงอีนูนเมื่อ 2 วันก่อน และได้เก็บตาข่ายไปแล้วเหลือแต่ไม้ที่ปักไว้ ต่อมาวันนี้ตนกลับมาดักใหม่อีกครั้ง ก็เห็นตาข่ายของคนอื่นมาขึงอยู่กับหลักของตน ตนเห็นว่าตาข่ายพันกันจึงเก็บตาข่ายม้วนกับหลักไว้ ต่อมา นายวิโรจน์ ผู้ตาย ได้มาโวยวายหาว่าตนไปเก็บตาข่ายของเขา ซึ่งตนก็พยายามอธิบายไปแล้วว่าเห็นตาข่ายพันกันจึงเก็บม้วนไว้ให้ แต่ นายวิโรจน์ ผู้ตาย ไม่พอใจปรี่เข้ามาหาเรื่องตน

ลูกชายคือ นายกฤษณะ ผู้ก่อเหตุ เห็นเหตุการณ์จึงเข้ามาช่วยตนจึงเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น  นายวิโรจน์ ผู้ตาย ใช้ปาวุธปืนตบหน้าลูกชายตน ลูกชายจึงใช้อาวุธมีดแทงนายวิโรจน์ จนล้มลง คนที่เห็นเหตุการณ์จึงพยามยามจะนำตัวนายวิโรจน์ ขึ้นรถจักรยานยนต์ เพื่อไปส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร แต่ปรากฏว่า ไปไม่ได้จึงต้องวิ่งไปตามหารถกระบะในหมู่บ้านให้มารับตัวไปส่งโรงพยาบาล

โดย นายกฤษณะ ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า นายวิโรจน์ ผู้ตาย เข้ามาทำร้ายตนก่อนโดยใช้อาวุธปืนตบที่ใบหน้า พร้อมทั้งใช้ไม้ตีตนหลายครั้ง นายกฤษณะยังบอกว่าผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงมาที่ตนจำนวน 3 ครั้งแต่กระสุนไม่ลั่น ตนเห็นดังนั้นจึงชักอาวุธมีดที่ติดตัวมาแทงไปที่ผู้ตาย 1 ครั้ง จากนั้นก็เข้ามอบตัวกับตำรวจ

ซึ่งในเบื้องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์รายอื่น จึงยังไม่แน่ใจว่าเป็นไปตามที่นายกฤษณะกับแม่บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ ซึ่งตำรวจยังต้องสอบสวนในรายละเอียดต่อไปอีก ส่วนผู้ตายจากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบว่าถูกแทงเข้าที่ชายโครงซ้าย 1 แห่ง ถูกฟันที่หน้าผาก 2 แห่งและที่ศีรษะด้านหลังอีก 2 แห่ง รวมทั้งหมด 5 แผลล้วนแล้วเป็นแผลฉกรรจ์ทั้งหมด นอกนั้นยังพบที่ลำคอมีรอยคล้ายถูกเชือกรัดจนเขียวช้ำรอบคอด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวล จ.พิษณุโลก ส่วนอาวุธปีนที่นายกฤษณะกับนางนิลอ้างถึงในที่เกิดเหตุยังหาไม่พบ

พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กำแพงเพชร สรุปว่า สาเหตุเพราะมาแย่งที่ขึงตาข่ายดักจับแมงอีนูนกัน เนื่องจากช่วงนี้ฝนเริ่มตกใหม่ๆ แมงอีนูนจะบินออกมาจากที่ซ่อนเพื่อออกมาจับคู่ผสมพันธ์กัน พอบินออกมาจากรูที่ซ่อนก็จะมาชนติดกับตาข่ายที่ชาวบ้านดักไว้ ซึ่งชาวบ้านจะรวบรวมนำไปขายต่อให้แม่ค้าที่มารับซื้อตัวละ 2-2.50บาท ที่เหลือบางส่วนชาวบ้านก็จะเก็บไว้กินเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง