แย่งจับแมลงกินูนเป็นเหตุ! ถึงขั้นแทงกันเสียชีวิต

View icon 63
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 17.40 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แมลงกินูนเป็นเหตุ! ชาวบ้านแย่งพื้นที่ดักตาข่าย จนถึงขั้นแทงกันเสียชีวิต

กลางดึกที่ผ่านมา ตำวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุแทงกันเสียชีวิตในป่าหลังหมู่บ้าน ตำบลนาบ่อคำ จังหวัดกำแพงเพชร ที่เกิดเหตุพบรอยเลือด มีตาข่ายดักจับแมลงกินูนกางขึงอยู่ คนก่อเหตุชื่อ นายกฤษณะ อายุ 46 ปี หลังก่อเหตุ ถือมีดเข้ามอบตัว ส่วนผู้เสียชีวิตที่ถูกแทงชื่อ นายวิโรจน์ อายุ 42 ปี เป็นเพื่อนบ้านกัน

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 2 คน มากางตาข่ายดักจับแมลงกินูน โดยผู้ก่อเหตุและแม่ ขึงดักตาข่ายไว้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา และเก็บตาข่ายไปแล้ว เหลือแต่ไม้ที่ปักไว้ กระทั่งเมื่อคืน มาดักใหม่อีกรอบ เห็นตาข่ายของคนอื่นมาขึงอยู่กับหลักของตนเอง แต่ตาข่ายพันกัน จึงเก็บตาข่ายม้วนไว้กับหลักไม้ พอผู้เสียชีวิตมาถึงก็โวยวาย จนมีปากเสียง

แม่ผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ผู้เสียชีวิตชักปืนออกมาตบหน้าลูกชาย และใช้ท่อนไม้ตีหลายครั้ง ก่อนที่ลูกชายจะชักมีดสปาร์ตาแทงอีกฝ่ายจนล้มลง คนที่เห็นเหตุการณ์พยายามพาไปส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทัน หลังเกิดเหตุ ลูกชายยอมมอบตัว

ด้านผู้ก่อเหตุ อ้างว่า นอกจากถูกปืนตบหน้า ผู้เสียชีวิตยังเอาปืนลูกซองสั้นยิงใส่ 3 ครั้ง แต่กระสุนไม่ลั่น จึงชักมีดแทงป้องกันตัว 1 ครั้ง

แต่จากผลชันสูตรศพ พบผู้เสียชีวิตถูกแทงเข้าที่ชายโครงซ้าย ถูกฟันที่หน้าผาก และศีรษะด้านหลัง รวมทั้งหมด 5 แผล ที่ลำคอมีรอยคล้ายถูกเชือกรัดจนเขียวช้ำ ต้องส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนอาวุธปืนที่ผู้ต้องหาอ้างถึง ยังหาไม่พบ
 
ล่าสุด ตำรวจตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบร่องรอยการต่อสู้ จากการสอบถามทราบว่า จุดนี้จะมีนักล่าแมลงกินูนมารวมตัวกันช่วงเย็น ไปจนถึงช่วงค่ำ ขณะที่แม่ผู้ต้องหายืนยันอีกครั้งว่า ลูกชายถูกหาเรื่องก่อน จนเป็นเหตุทะเลาะวิวาทถึงขั้นเสียชีวิต

ขณะที่แม่ของผู้เสียชีวิตบอกว่า ทั้ง 2 คน รู้จักกันดี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน หลังจากนี้ญาติของฝ่ายคู่กรณีจะมาขอขมา ก็ยินดี ไม่ได้ต้องการอะไรมาก แค่มาช่วยทำศพก็พอ

ชาวบ้านบอกว่า ช่วงนี้ฝนเริ่มตกใหม่ ๆ แมลงกินูนจะบินออกมาจากที่ซ่อนเพื่อออกมาจับคู่ผสมพันธุ์ ชาวบ้านก็จะเอาตาข่ายไปดัก เอาไปขายให้แม่ค้าที่มารับซื้อ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง