หมอเหรียญทอง ยันไม่ขอโทษ ตบเด็กสูบบุหรี่ใน รพ. ลั่นพร้อมติดคุก

หมอเหรียญทอง ยันไม่ขอโทษ ตบเด็กสูบบุหรี่ใน รพ. ลั่นพร้อมติดคุก

View icon 220
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 11.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมอเหรียญทอง ลั่นไม่ขอขมา ตบเด็ก 14 สูบบุหรี่ใน รพ. เมื่อทำผิดก็พร้อมติดคุก จะไม่ปล่อยให้ความหน่อมแน้มของกฎหมายห้ามสูบบุหรี่ใน รพ. กลายเป็นความเสี่ยงต่อผู้ป่วยรายอื่น ๆ

กรณีแม่เด็กชายวัย 14 ปี แจ้งความดำเนินคดีตบเด็กจับแก้ผ้าเพราะสูบบุหรี่ในพื้นที่โรงพยาบาล วันนี้ (15 พ.ค.67) พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เมื่อตนกระทำผิดกฎหมาย ก็ต้องรับผิดตามกฎหมาย แม้ลูกน้องจะเสนอให้ตัดภาพวงจรปิดคืนวันเกิดเหตุ เพื่อไม่ให้เป็นหลักฐาน โดยยืนยันจะรับผิดเอง แม้จะต้องจำคุกโดยไม่ให้ใครต้องมารับผิดแทน

ข้อความตอนหนึ่ง หมอเหรียญทอง ระบุว่า จะรับผิดในสิ่งที่ทำ คดีนี้โจทก์ไม่จำเป็นต้องมีทนายเก่ง เพราะต้องการให้คดีนี้เป็นการพิสูจน์ความดี เก่ง กล้า ในการรับผิดตามกฎหมาย ถึงแม้ต้องจำคุกนานนับ 10 ปีก็ตาม ผมไม่ทราบว่า เด็กวัยรุ่นอายุเท่าไร ทราบแต่ว่าผมยาว หน้าแก่เกินวัย มีเมียตั้งครรภ์แล้วเท่านั้น ก็คิดไม่ถึงหรอกว่าจะมีอายุ 14 ปี

หมอเหรียญทอง ระบุด้วยว่า แม้กฎหมายบ้านเราจะหน่อมแน้มในการปกป้อง รพ.หรืออาคารสาธารณะทุกแห่งให้ปลอดภัยจากบุหรี่ แต่ผมจะไม่ปล่อยให้ความหน่อมแน้มของกฎหมายกลายเป็นความเสี่ยงต่อผู้ป่วยรายอื่น ๆ จำนวนมาก ต่อญาติผู้มาเยี่ยมจำนวนมาก ต่อบุคลากรในสังกัดจำนวนมากใน รพ.มงกุฎวัฒนะ ดังนั้นจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเมื่อกฎหมายจัดการผู้สูบบุหรี่ที่มีโทษเพียงแค่ปรับ ทั้งหากเป็นเยาวชนยังได้รับการยกเว้นโทษอีกด้วย ในขณะที่ผู้ประกอบการจะต้องรับผิดทั้งอาญาและแพ่ง

“ขอรับรองว่าไม่มีทางที่คนอย่างผม จะขอขมาคนที่สร้างความเดือดร้อนสังคมส่วนรวม ไม่มีทางที่คนอย่างผมจะวิ่งเต้นคดี ท่านทั้งหลายจะได้เห็นผมรับผิดตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมาชัดเจน ซึ่งจะพิสูจน์ให้เห็นกันตั้งแต่การรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อตำรวจส่งหมายเรียกมาถึง” พล.ต.นพ.เหรียญทอง ระบุ