ผอ.ขังหญิง ยันส่ง ตะวัน รักษา รพ.ธรรมศาสตร์ จากอาการเครียด

ผอ.ขังหญิง ยันส่ง ตะวัน รักษา รพ.ธรรมศาสตร์ จากอาการเครียด

View icon 150
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 15.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ตะวัน" มีอาการเครียด รพ.ราชทัณฑ์ส่งตัวรักษา รพ.ธรรมศาสตร์ ขณะที่ ผอ.ขังหญิง จัดเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้ (15 พ.ค.67) นางอาจารี ศรีสุนาครัว ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ยืนยันกับผู้สื่อข่าว Ch7HD News กรณี ทวิตเตอร์ของ กลุ่มทะลุแก๊ส โพสต์ข้อความระบุว่า น.ส.ทานตะวัน หรือ ตะวัน ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ในเวลา 13.00 น. ว่า รพ.ราชทัณฑ์ได้ส่งตัว น.ส.ทานตะวันไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์จริง โดยทราบจากแพทย์ผู้ทำการรักษาว่า น.ส.ทานตะวันมีอาการเครียด ซึ่งเป็นอาการเดิม โดยทางทัณฑสถานหญิงกลางได้จัดเจ้าหน้าที่ไปดูแลระหว่างรักษาตัวที่ รพ.ธรรมศาสตร์ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ได้เผยถึงอาการ น.ส.ทานตะวัน ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชทัณฑ์ว่า ขณะนี้ น.ส.ทานตะวัน ร่างกายแข็งแรง ปกติดี กินอาหารได้ แต่ยังไม่มาก และค่อนข้างเครียด เพราะนอนเตียงเดียวกับน.ส.เนติพร หรือบุ้ง ตลอด  จึงส่งนักจิตแพทย์เข้าไปพูดคุยดูแลด้านจิตใจ และประสาน รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เพราะอาจมีภาวะซึมเศร้ามาเกี่ยวข้อง แต่เรื่องอาหารการกินดีขึ้นตามลำดับ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ น.ส.ทานตะวัน ได้ประกาศเจตนารมณ์อดอาหารเรียกร้อง 3 ข้อ ได้แก่ 1. ต้องมีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ศาลต้องคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพในการแสดงออกเป็นอย่างแรก มาก่อนสิ่งอื่นใด ต้องเป็นอิสระปราศจากอำนาจนำ ปกป้องสิทธิเสรีภาพของประชาชน และผู้บริหารศาลต้องไม่แทรกแซงกระบวนการพิจารณาคดี

2. ยุติการดำเนินคดีความกับประชาชนที่ใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น การชุมนุมและการแสดงออกทางการเมือง

3. พรรคการเมืองทุกพรรค ต้องเสนอนโยบายเพื่อประกันสิทธิเสรีภาพและการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน โดยการยกเลิกมาตรา 112 และมาตรา 116

ข่าวที่เกี่ยวข้อง