ศาลอาญา ให้ประกันตัว ทานตะวัน คดีก่อกวนขบวนเสด็จฯ

ศาลอาญา ให้ประกันตัว ทานตะวัน คดีก่อกวนขบวนเสด็จฯ

View icon 98
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 16.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ศาลอาญา ให้ประกันตัว ทานตะวัน คดีก่อกวนขบวนเสด็จฯ ด้าน ทนาย เผย เจ้าตัวมีอาการป่วย ร่างกายอ่อนแอ อาจยังไม่ได้ปล่อยตัววันนี้

วันนี้ (27 พ.ค.67) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอาญามีคำสั่งในคำร้องขอปล่อยชั่วคราวคดีที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ทานตะวัน หรือ ตะวัน และ นาย ณัฐนนท์ หรือ แฟรงค์ เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดมาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ สืบเนื่องมาจากถูกกล่าวหาว่า บีบแตรใส่ขบวนเสด็จของกรมสมเด็จพระเทพฯ เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2567

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า น.ส.ทานตะวัน จำเลยอยู่ในภาวะวิกฤติ ตามความเห็นของแพทย์ผู้รักษา อาจเสียชีวิตได้  กรณีมีเหตุสมควรให้ปล่อยชั่วคราว  ตีวงเงินประกัน 1แสนบาท ให้ออกหมายปล่อยจำเลยเป็นเวลา 1 เดือน เมื่อครบกำหนดแล้วให้จำเลยมารายงานตัวต่อศาล  เบิกตัวจำเลยเพื่อติดกำไลอีเอ็ม 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ทนายความจำเลยได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวมาแล้วหลายครั้ง แต่ศาลอาญามีคำสั่งปล่อยชั่วคราวในวันนี้ ในส่วนคดีมาตรา 112 กรณีทำโพลขบวนเสด็จฯ ของน.ส.ทานตะวัน ซึ่งเป็นคดีในศาลอาญากรุงเทพใต้นั้น ศาลเคยมีคำสั่งให้ประกันไปก่อนหน้านี้แล้ว

ด้าน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยืนยันกับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่า ศาลได้อนุญาตให้ประกัน น.ส.ทานตะวันแล้ววันนี้ ส่วนรายละเอียดตนยังไม่ทราบ แต่คาดว่ายังไม่ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ เนื่องจาก น.ส.ทานตะวัน มีอาการป่วย และร่างกายยังอ่อนแออยู่ อีกทั้งต้องติดกำไลอีเอ็มอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง