สวนสัตว์เยอรมนีเผยชื่อลูกเสือสุมาตราแฝด

View icon 30
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 18.05 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
สวนสัตว์เทียร์พาร์ค เบอร์ลิน ในกรุงเบอร์ลิน ของเยอรมนี ภูมิใจเสนอชื่อของลูกเสือสุมาตราแฝด 2 ตัว ซึ่งเป็นสมาชิกใหม่ของทางสวนสัตว์ เกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งมีชื่อว่า เจ้าคูโน และเอเด ลูกของแม่เสือมายัง และพ่อเสือแจแจ แล้ว โดยครอบครัวเสือสุมาตรานี้ ได้อยู่อาศัยอย่างมีความสุขภายในสวนสัตว์แห่งนี้ โดยลูกเสือแฝด ยังได้ออกมาเดินเล่นสำรวจด้านหน้ากรงของมัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉมอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

ส่วนชื่อที่ได้มานี้ มาจากทีมเสือของสวนสัตว์ และสถานทูตอินโดนีเซีย ร่วมกันตัดสินใจเลือกชื่อให้พวกมัน ซึ่งเป็นชื่อของตัวการ์ตูนยอดนิยมที่สร้างโดยนักเขียนการ์ตูน GDR เอริช ชมิตต์ และเป็นชื่อที่คุ้นเคยของชาวเยอรมัน

โดยปกติแล้ว เสือมักจะเป็นสัตว์ที่อยู่โดดเดี่ยวในถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติของพวกมัน ซึ่งการอยู่รวมกันเป็นครอบครัวไม่ใช่เรื่องปกติ แต่หากพวกมันสามารถอยู่รวมกันได้ ก็เป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากพ่อ-แม่เสือจะได้มีส่วนร่วมในการเลี้ยงดูลูกเสือทั้งสอง ทั้งนี้ เสือสุมาตรา นับเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ โดยมีถิ่นกำเนิดเฉพาะบนเกาะสุมาตรา 1 ในเกาะขนาดใหญ่ของอินโดนีเซีย ปัจจุบันมีหลงเหลืออยู่ในป่าธรรมชาติเพียงไม่กี่ร้อยตัว เนื่องจากถิ่นที่อยู่อาศัยของพวกมัน ถูกคุกคามจากการตัดไม้ทำลายป่า และการรุกรานของมนุษย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง