หนุ่มหึงหวง จับได้ถูกตีท้ายครัว คว้าปืนปลุกเพื่อนจากเตียงจ่อยิงดับ ก่อนนั่งวินไปมอบตัว

หนุ่มหึงหวง จับได้ถูกตีท้ายครัว คว้าปืนปลุกเพื่อนจากเตียงจ่อยิงดับ ก่อนนั่งวินไปมอบตัว

View icon 260
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 18.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หึงหวง หนุ่มจับได้ถูกตีท้ายครัว ปลุกเพื่อนรักจากที่นอนจ่อยิง 4 นัดดับ ก่อนนั่งวินไปมอบตัวทันที ด้านแฟนสาว ยันผู้ก่อเหตุเข้าใจผิด

วันนี้ (15 พ.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุยิงกันภายในห้องพัก ตั้งอยู่ในซอย 1 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชสถาบันจักรกรีนฤบดินทร์ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารห้องเช่า 2 ชั้น ภายในห้องพักเจ้าหน้าที่พบศพชายถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายพงศกร อายุ 22 ปี สภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงเพียงตัวเดียว ถูกกระหน่ำยิงมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณเบ้าตาฝั่งซ้าย 1 นัด ลำคอฝั่งขวา 1 นัด กระสุนทะลุอีกด้าน นอนจมกองเลือดอยู่บนเตียงห้องพัก และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 ตกอยู่ 4 ปลอก รวมถึงอุปกรณ์เสพยาและเข็มฉีดยากระจายเกลื่อนห้อง 

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายพิเชษฐ์ อายุ 18 ปี หลังเกิดเหตุนั่งวินรถจักรยานยนต์รับจ้างไปมอบตัวที่ สภ.บางพลี ทันที พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดย นายพิเชษฐ์ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ผู้ตายเป็นรุ่นพี่ เคยนั่งเล่นด้วยกันบ่อยๆ ทำให้เจอแฟนของตน ส่วนห้องที่เกิดเหตุก็เป็นห้องของผู้ตาย โดยสาเหตุที่ลงมือ เนื่องจากตนสงสัยเรื่องรุ่นพี่กับแฟนสาวมานาน จนวันนี้เปิดเจอโน๊ตและภาพในโทรศัพท์ ซึ่งแฟนสาวก็ยอมรับว่าแอบคบกัน และมีอะไรลึกซึ้งกับผู้ตาย ก่อนจะลงมือยิง พบว่าผู้ตายนอนอยู่บนเตียง จึงปลุกขึ้นมาแล้วยิงไป 2 นัด และกลับมาซ้ำอีก 2 รวม 4 นัด หลังเกิดเหตุตนร้องไห้ เพราะเป็นโรคซึมเศร้าด้วย ส่วนปืนที่ใช้เป็นปืนแบลงค์กันดัดแปลงใส่กระสุน .380 ที่เพื่อนของผู้ตายฝากไว้กับผู้ตาย ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าเคยก่อเหตุไล่ทำร้ายร่างกายคนอื่นมาแล้วหลายครั้ง เดินเข้าออกโรงพักมานับครั้งไม่ถ้วน ล่าสุดเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาไปก่อเหตุใช้มีดแทงคู่กรณีกลางสี่แยกคลองขุดบางพลี แล้วถูกตำรวจตามจับตัว

ด้าน แฟนสาวผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ทั้งหมดเป็นเพื่อนรักกันและพักอยู่ในห้องเดียวกัน โดยชนวนเหตุครั้งนี้ เกิดจากนายพิเชษฐ์หึงหวง เข้าใจผิดคิดว่าตนเองกับผู้ตายมีแอบมีอะไรกัน จึงมีปากเสียงเคลียร์กันไม่ลงตัว โดยขณะที่ตนนั่งรอเขาอยู่ แต่จู่ ๆ เขาก็ยิงกัน ตนและเพื่อนคนอื่นตกใจจึงรีบวิ่งหนีออกมา

ขณะที่ พ.ต.อ. ไพโรจน์ เพชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี ได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานคราบเขม่าดินปืน และสอบปากคำ เพื่อบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน และแจ้งข้อหาเจตนาฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และข้อหาตามพรบอาวุธปืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง