แม่พา ด.ช. ให้การเอาผิด หมอเหรียญทอง

View icon 36
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 04.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องที่ "หมอเหรียญทอง" ทำร้ายเด็กชายอายุ 14 ปี จากปมเหตุเรื่องการสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล ก็ยังมีเรื่องให้เราได้เซอร์ไพรส์กันอยู่ ไม่ใช่แค่เรื่องที่ต่างฝ่าย ต่างยืนกรานในเหตุผลของตนเอง แต่ยังมีเรื่องที่ไปเจอซอง คล้ายกับยาเสพติด (เฮโรอีน)

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่เด็กชาย อายุ 14 ปี เดินอยู่ริมถนนในสภาพเปลือยกาย หลังถูกจับได้ว่าสูบบุหรี่ภายในโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ และถูก "หมอเหรียญทอง" สั่งสอนตามที่ปรากฎเป็นข่าว

แม่ได้นำหลักฐานชิ้นนี้ไปให้ตำรวจใช้พิจารณาประกอบการดำเนินคดีกับ "หมอเหรียญทอง" ใน 5 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกาย ผู้อื่นจนทำให้เป็นเหตุให้เกิดการทำร้ายจิตใจ, ยักยอกทรัพย์, ข่มขืนใจให้ผู้อื่นฯ, กักขังหน่วงเหนี่ยว และกระทำอานาจาร เพราะมองว่าการกระทำของ "หมอเหรียญทอง" เกินกว่าเหตุ

ด้าน "หมอเหรียญทอง" ก็เปิดใจยืนยันว่าสิ่งที่ทำไปมีเหตุและผล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เด็กชายละเมิดสิทธิผู้ป่วย, เรื่องที่โรงพยาบาลเคยเกิดไฟไหม้มาแล้วถึง 2 ครั้ง จากการสูบบุหรี่ และเรื่องที่ได้ประชาสัมพันธ์เตือนทุก ๆ 2 ชั่วโมง

ต่อมาช่วงบ่าย ตัวแทนพรรคก้าวไกล ได้พาแม่ไปติดตามเอาทรัพย์สินของเด็กชายคืนจากทางโรงพยาบาล โดยระหว่างการตรวจทรัพย์สินก็พบซองบรรจุผงสีขาวคล้ายยาเสพติด ก่อนที่แม่จะออกมา บอกว่า ไม่ทราบว่าซองดังกล่าว ใช่ยาเสพติดจริงหรือไม่ แต่หากพบว่าลูกทำผิดจริง ก็จะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

แล้วสุดท้ายเรื่องนี้ก็ถูกเฉลยที่ สน.ทุ่งสองห้อง จากปากของเด็กชาย ที่ยอมรับว่า ผงสีขาวในซองคือ "เฮโรอีน" จริง อ้างว่าซื้อมาจากละแวกบ้านในราคา 50 บาท ตั้งใจนำมาใช้ดม