ช้างป่าตกมัน เหยียบเจ้าหน้าที่เสียชีวิตคาเครื่องแบบ

View icon 50
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อีกแล้ว ช้างป่า ฉายา "สีดอโหนกจอมดุร้าย" ตกมัน ก่อเหตุสลด เหยียบเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วฯ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ผลักดันช้าง เสียชีวิตทั้งในชุดเครื่องแบบชุดลายพรางที่เค้าภาคภูมิใจ

ภรรยาร้องไห้ปานจะขาดใจ ขณะไปดูศพสามีที่ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต ในพื้นที่บ้านนางาม หมู่ 19 ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ใกล้กับแนวคูกันช้างทางตอนเหนือของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน ผู้เสียชีวิต คือ นายวัลลภ บูระพา อายุ 38 ปี อดีตสมาชิกกลุ่มจิตอาสาเฝ้าระวังช้าง บ้านเขาจันทร์ บ้านมาบนาดี เพิ่งได้รับการบรรจุเป็นลูกจ้างของหน่วยงานอนุรักษ์ ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าออกนอกพื้นที่อนุรักษ์ ชุดที่ 1 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น

เมื่อคืนเจ้าหน้าที่ไปกัน 3 คน ติดตามช้างป่าเพศผู้สีดอโหนก รูปร่างใหญ่ แต่ไม่มีงา จนมาพบ เพื่อจะผลักดันให้เข้าไปอยู่ในแนวคูกันช้าง แต่เจ้าสีดอโหนก อยู่ในอาการตกมัน กลิ่นตัวเหม็นรุนแรงโชยออกมาแต่ไกล ตรงเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่วัลลภ เหยียบที่ศีรษะจนเสียชีวิตทั้งในชุดเครื่องแบบ

เบื้องต้น กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะจ่ายเงิยชดเชยกรณีเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติงานให้ครอบครัว 500,000 บาท

ช้างป่าที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ถูกขนานนามว่า "สีดอโหนกจอมดุร้าย" ประวัติสุดโหดและก่อเหตุโชกโชน เคยทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตมาแล้วนับไม่ถ้วนในหลายจังหวัด รวมถึงผู้สื่อข่าวช่อง 7HD ประจำจังหวัดจันทบุรีด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้รับรายงานทางวิทยุจากเจ้าหน้าที่อาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่าของ อบต.ท่ากระดาน ว่ามีช้างป่าไม่ทราบจำนวนกำลังมุ่งหน้ามาทางจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เสียชีวิต จึงรีบพากันออกจากจุดเกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง