จ่อเอาผิด เชื่อมจิตพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาโรค

View icon 91
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สสจ. อุดรธานี เร่งตรวจสอบ กรณีอาจารย์น้องหญิง ดึงพลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาโรคได้ทุกโรค โดยใช้ญาณและฌาน จ่อเอาผิด หากเข้าข่ายกระทำผิด

ก่อนหน้านี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ ตรวจสอบ กรณีชาย-หญิง 2 คน อ้างว่าอาจารย์ เปิดสำนัก "แดนสุขาวดี" รักษาคนเจ็บและคนป่วย ในสวนยางพารา ตำบลกลางใหญ่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี โดยใช้ญาณและฌาณ รักษาคนเจ็บ และคนป่วย

จากการสอบถามผู้ดูแลที่เรียกตัวเองว่า อาจารย์ (คนผู้ชาย) และน้องหญิง (คนผู้หญิง) เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า สถานที่นี้เปิดรักษาคนทุกโรคฟรี โดยจะรักษาด้วยคลื่น ซึ่งเรียกคลื่นนั้นว่าญาณรู้ คนส่วนใหญ่ที่มาหานั้นก็หาย แต่คนที่ไม่หาย เพราะไม่เชื่อไม่ศรัทธา

นอกจากนี้ยังอ้างว่า การรักษาเป็นการใช้พลัง จากพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ โดยพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ก็จะส่งต่อพลังผ่านตนไปรักษาคนป่วย แต่ผู้ที่มารับการรักษาต้องมีจิตในคลื่นเดียวกันคือ มีความคิดบวก และเชื่อ ซึ่งรักษาแบบนี้ อ้างอิงจากการายงานวิจัยการรักษาโรคด้วยคลื่นพลังบุญ ด้วยญาณด้วยฌานฯ จากอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังภาคใต้

นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสำนักดังกล่าว เพื่อให้ทราบว่า การรักษาผู้ป่วยในลักษณะที่เป็นข่าว เข้าข่ายการกระทำผิดอย่างไรบ้าง หลอกลวงผู้บริโภคไหม สถานประกอบการพยาบาลถูกต้องหรือไม่ และประเด็นอื่น ๆ ที่เข้าข่ายกระทำผิด จะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างถูกต้อง เมื่อการตรวจสอบแล้วเสร็จ ทาง สสจ.อุดรธานีจะแถลงข่าวรายละเอียดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง