เปิดเทอมวันแรก สพฐ.ห่วงอากาศร้อนจัด-โควิด ย้ำโรงเรียนเข้มมาตรการปลอดภัย

เปิดเทอมวันแรก สพฐ.ห่วงอากาศร้อนจัด-โควิด ย้ำโรงเรียนเข้มมาตรการปลอดภัย

View icon 133
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 11.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เปิดเทอมวันแรก สพฐ. ตรวจเยี่ยมโรงเรียน ห่วงอากาศร้อนจัด-โควิด ย้ำโรงเรียนเข้มมาตรการปลอดภัย

เปิดเทอม วันนี้ (16 พ.ค.67) ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) พร้อมด้วย นางวรางคณา ไชยเรือน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร และคณะทำงาน ลงพื้นที่ติดตามตรวจเยี่ยมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ที่โรงเรียนอนุบาลสามเสนฯ กรุงเทพมหานคร โดยมี นางดารณี คุณอนันต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสามเสนฯ คณะครูและบุคลากรโรงเรียน ให้การต้อนรับและรายงานผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ กล่าวว่า วันนี้มาลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนอนุบาลสามเสนฯ เพื่อตรวจติดตามความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ตามนโยบายของ “เรียนดี มีความสุข” โดยสิ่งที่เราเป็นห่วงก็คือสภาพอากาศ ในเวลา 07.30 น. อากาศก็เริ่มร้อนแล้ว ก่อนหน้านี้ สพฐ. ได้ออกมาตรการป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด โดยให้เด็กนักเรียนจัดกิจกรรมในห้องเรียนแทน และให้ดูแลเรื่องน้ำดื่มให้มีเพียงพอ นอกจากนี้ ยังได้ขึ้นไปตรวจเยี่ยมบนอาคารเรียนต่างๆ พบว่าสามารถจัดสภาพแวดล้อมได้ดี ห้องเรียนต่างๆ สวยงาม เป็นระเบียบ อุปกรณ์พร้อมใช้งาน ในส่วนของห้องน้ำนักเรียนและครู ตามโครงการ “สุขาดี  มีความสุข” ก็จัดเตรียมไว้เป็นอย่างดี ตามหลักสะอาด แห้ง หอม มีอากาศถ่ายเท มีน้ำไว้ใช้เพียงพอ แสดงให้เห็นว่าผู้บริหารและคณะครู ดูแลเอาใจใส่โรงเรียนเป็นอย่างดี

“อีกเรื่องที่เราเป็นห่วงคือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งได้รับข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขว่ามีโอกาสที่จะกลับมาระบาดค่อนข้างรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง จึงได้กำชับเน้นย้ำไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนและคุณครูให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เช่น การเว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือทำความสะอาด สวมหน้ากากอนามัย เป็นต้น และดูแลนักเรียนของเราให้เรียนอย่างมีความสุขตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” อีกด้วย” เลขาธิการ กพฐ. กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง