อาจารย์ผู้ชาย และน้องหญิง อ้างติดต่อด้วยฌานกับพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เพื่อรักษาผู้ป่วยให้หายได้ทุกโรค

อาจารย์ผู้ชาย และน้องหญิง อ้างติดต่อด้วยฌานกับพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เพื่อรักษาผู้ป่วยให้หายได้ทุกโรค

View icon 88
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 13.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อาจารย์ผู้ชาย และน้องหญิง อ้างติดต่อด้วยฌานกับพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เพื่อรักษาผู้ป่วยให้หายได้ทุกโรค เผย ก่อนอื่นผู้มารักษา ต้องเริ่มต้นด้วยความเชื่อ และมีความศรัทธาในพระพุทธเจ้าว่าจะรักษาหาย

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่แดนธรรมสุขขาววะดี บ้านโนนตาแสง หมู่ 6 ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี หลังทราบว่ามีการอาจารย์ผู้ชาย และน้องหญิง มีการรักษาโรคให้กับชาวบ้านด้วยพลังคลื่นพระเจ้า 5 พระองค์ คือ พระกุสตะสัญโค พระโกนาคะมะโน พระกัตตะโพ พระโคตะโม ที่ตรัสรู้ไปแล้ว ส่วนองค์ที่ 5 พระศรีอริยเมตรัย ที่กำลังบำเพ็ญอยู่ หายจากโรค โดยรักษาฟรีไม่คิดเงิน

พบเป็นสถานปฏิบัติธรรม สร้างเป็นกระท่อมด้วยไม้ไผ่มุงด้วยหญ้าแฝก มีรั้วรอบด้านหน้า ด้านหลังติดกับสวนยางพารา พบอาจารย์ชาย และน้องหญิง  ซึ่งเป็นผู้รักษาผู้ป่วย  โดยน้องหญิงเล่าว่า สร้างแดนธรรมสุขขาววะดีมาเกือบ 3 ปี แต่พึ่งมาอยู่ที่นี่ 2-3 เดือน เพราะว่าต้องเดินทางไปรักษาผู้ป่วยทั่วประเทศ

น้องหญิงเล่าต่อว่า ส่วนการรักษาผู้ป่วยด้วยการรับคลื่นบุญ จากพระพุทธพระเจ้า 5 พระองค์ เหมือนเป็นการยกระดับจิต หากมีการเศร้าใจหรือเสียใจ บางคนจะไปพักผ่อนที่ทะเล เพื่อให้ได้พลังกลับมา ร่างกายจะได้ความสมดุล  ส่วนการรักษาแบบคลื่นบุญ จากพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ อาจารย์ชายจะติดต่อด้วยฌานกับพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ว่าจะรักษาหรือไม่ ด้วยการสะอึกเป็นสัญญาณ ส่วนน้องหญิงจะฟังการรักษา และให้ผู้มารักษาปฏิบัติตาม  แต่ต้องเริ่มต้นด้วยความเชื่อ และมีความศรัทธาในพระพุทธเจ้าว่าจะรักษาหาย  เปิดใจรับพลังงานบวก ถือศีล 5 ควบคู่กันไป รักษาได้ทุกโรค  เช่นปวดหัว ปวดขา โรคร้าย

ส่วนการรักษา จะกรอกประวัติด้วยตัวเอง และโรคที่เป็น จากนั้นก็เข้าพิธีการรักษา โดยจะร่วมกัน 3 คน อาจารย์ชายจะเป็นผู้สื่อสารว่ามีพลังบุญหรือไม่ จะรักษาแบบใด น้องหญิงจะคอยฟังการสื่อสารจากพุทธเจ้า 5 พระองค์เรียกว่าพลังบุญ แค่พูดตามอาจารย์ชายก็จะหาย ส่วนพี่โดมจะคอยจดบันทึกการรักษา ที่สำคัญผู้ที่มารักษาต้องมีความศรัทธา รักษาศีล 5 รักษาจิตใจ อยู่กับธรรมชาติ ไม่รับพลังงานลบ ก็จะไม่กลับมาป่วยอีก

น.ส.รุ่งรัชนี  อายุ 53 ปี ชาวบ้านภูพนังม่วง ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย จากการชักชวนของคนรู้จัก มีอาการวูบ ไม่รู้สาเหตุ ได้ไปรักษาแผนปัจจุบันที่โรงพยาบาล ได้ยาแก้วิงเวียนมา จึงมารักษาที่นี่ ก็จะน้อมจิต แล้วก็หาย ใช้เวลารักษาไม่นาน จากนั้นก็ชวนเพื่อนที่ป่วยมารักษา อาการก็ดีขึ้น ซึ่งแตกต่างจากการรักษาที่โรงพยาบาล เพราะที่นี่จะไม่เรียกว่าโรค เรียกว่ากรรม เป็นการแก้ไขกรรม ไม่มีการเก็บเงิน รักษาฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม นายจรูญ บุหิรัญ นายอำเภอบ้านผือ สั่งให้สาธารณสุขอำเภอบ้านผือ ตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริง ว่า สถานที่ดังกล่าวมีการกระทำที่จะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง