แม่ร่ำไห้รับศพลูกสาว ตายปริศนาที่บาห์เรน เชื่อลูกสาวถูกอดีตสามีซ้อมจนตาย

แม่ร่ำไห้รับศพลูกสาว ตายปริศนาที่บาห์เรน เชื่อลูกสาวถูกอดีตสามีซ้อมจนตาย

View icon 78
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 14.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ร่ำไห้รับศพลูกสาว ตายปริศนาที่บาห์เรน ผ่านไปนาน 1 ปี สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าวการตายของลูกสาว เชื่อลูกสาวถูกอดีตสามีซ้อมจนตาย

วันนี้ (16 พ.ค. 67) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาครอบครัวผู้เสียหายรับศพนางสาว กายกาญจน์ แก่นนาคำ อายุ 31 ปี ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังเสียชีวิตปริศนาที่ประเทศบาห์เรน ผ่านไป 1 ปี สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าวการตายของลูกสาวมายังครอบครัว

นางอ้อมใจ สาครินทร์ อายุ 55 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เปิดใจเล่าทั้งน้ำตาว่า ปี 2564 ลูกสาวถูกชักชวนจากเพื่อนที่รู้จักไปทำงานร้านอาหารที่บาห์เรน ซึ่งตัวลูกสาวเองก็ตั้งใจที่จะไปทำงานหาเงินเพื่อส่งกลับมาให้แม่ใช้เลี้ยงดูครอบครัวที่ไทย จนกระทั่งปี 2566 ที่ผ่านมา ลูกสาวติดต่อกลับมาว่าได้อยู่กินกับสามีชาวบาห์เรนแล้ว แต่ทว่าบางครั้งเวลาลูกวิดีโอคอลมาคุยด้วยก็จะเห็นรอยเขียวช้ำตามตัวจากการถูกสามีทำร้าย โดยลูกสาวขาดการติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2566

จนเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา สถานทูตไทยในบาห์เรน ได้ติดต่อมายังครอบครัวว่าพบศพสาวนิรนามเสียชีวิตในบ้านพัก ซึ่งศพนั้นคือร่างลูกสาวของเธอเอง โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า ปอดและหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เนื่องจากแอลกอฮอล์เป็นพิษ แต่ทางครอบครัวยังไม่ปักใจเชื่อเพราะสภาพศพของลูกสาวนั้นมีบาดแผล และร่องรอยการถูกทำร้ายตามร่างกาย อีกทั้งยังทราบว่าเสียชีวิตในบ้านพักของอดีตสามีชาวบาห์เรน ซึ่งครอบครัวคิดว่าลูกสาวอาจถูกอดีตสามีทำร้ายจนเสียชีวิต โดยที่ผ่านมาลูกสาวไม่เคยเปิดรูปหรือแนะนำสามีชาวบาห์เลนให้รู้จักเลยสักครั้ง

โดยนางปวีณา เผยว่าตอนนี้ทางอดีตสามีผู้ต้องสงสัยยังคงใช้ชีวิตตามปกติอยู่ที่บาห์เรน ซึ่งการรับศพผู้เสียชีวิตกลับมาในวันนี้ ถือว่าจะต้องกลับมาเริ่มนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง โดยหลังชนสูตรเสร็จจะมีการส่งเอกสารติดตามคดีไปยังตำรวจที่บาห์เลนเพื่อช่วยเหลือและให้ความยุติธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นทางมูลนิธิปวีณาฯ เตรียมส่งศพไปชันสูตรต่อที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป