กรมอุทยานแห่งชาติฯ สำรวจความเห็นติดตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

กรมอุทยานแห่งชาติฯ สำรวจความเห็นติดตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

View icon 76
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 16.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สำรวจความคิดเห็นประชาชน หลังกรมอุทยานแห่งชาติฯ เล็งติดตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หวังลดปริมาณคาร์บอนในพื้นที่ป่า-สนับสนุนนักท่องเที่ยวใช้รถพลังงานทดแทน

อุทยานฯ วันนี้(16 พ.ค.2567) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยกับทีมข่าว Ch7HD News ถึงการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนและนักท่องเที่ยว เรื่องการติดตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ รวมถึงสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งการใช้รถยนต์ไฟฟ้าก็จะช่วยลดปริมาณการใช้ คาร์บอน และหันมาใช้พลังงานทดแทน แน่นอนว่าต้องสำรวจความคิดเห็นของประชาชน และต้องสำรวจดูด้วยว่า มีอุทยานแห่งชาติที่ไหนที่มีความพร้อมบ้าง มีไฟฟ้าเข้าถึง และเป็นจุดที่รถยนต์ไฟฟ้ามีกำลังพอที่จะ เข้าไปในพื้นที่ได้ ก็จะเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้รถยนต์พลังงานทดแทน เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งด้วย

ด้านนายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) กล่าวว่า ตอนนี้อุทยานแห่งชาติในพื้นที่ สบอ.16 ได้ทำแบบสำรวจเพื่อให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นแล้ว อย่างที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนแน่นอนว่า รถยนต์ไฟฟ้า ถือเป็นพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และถือเป็นเรื่องที่ดีที่ประชาชนนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาในพื้นที่ของอุทยานฯ ก็จะช่วยลดปริมาณคาร์บอนที่ถูกปล่อยออกมาในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง